viết 1 bài văn 15 dòng về đề bài sách là người bạn lớn của con người

2 câu trả lời

    Sách chính là người bạn đồng hành thân thiết, không phân biệt tuổi tác, giới tính, đẳng cấp khác nhau nó vẫn luôn là một con người “thực sự” để chúng ta tìm đến.Vậy nên, “Sách là người bạn lớn của con người”

  “Sách là người bạn tốt của con người”, câu nói này muốn nhấn mạnh vai trò, tính năng, tầm quan trọng của sách đối với con người, với sự tìm kiếm thông tin vô tận của con người. Ngày nay, trong thời đại bùng nổ của mạng xã hội và các phương tiện truyền thông đại chúng, việc tìm kiếm thông tin ngày càng trở nên dễ dàng hơn. Nhưng chúng ta không thể vì thế mà nói rằng sách không còn cần thiết cho chúng ta nữa. Sách là một tài sản vô giá của con người, là nơi hội tụ tinh hoa tri thức của nhân loại cho bây giờ và mãi mãi. Khi đọc sách, chúng ta cũng cần phải có phương pháp học khoa học để mang lại hiệu quả cao nhất. Mỗi khi chúng ta tìm đến sách, chúng ta đều nhằm vào một mục đích nhất định. Sách sẽ là người bạn trong hành trình tìm kiếm tri thức và khám phá thế giới xung quanh mình.

    Hãy trân trọng và nâng niu, phát huy giá trị của người bạn lớn - sách để hoàn thiện bản thân và vươn tới những điều tốt đẹp hơn trong cuộc sống.Nó không chỉ là một phương pháp học hữu ích mà còn cung cấp thêm cho con người ta vốn hiểu biết sâu rộng .

xin ctlhn

Đáp án:

Ngày xưa,khi con người chúng ta chưa phát minh ra sách thì rất khó để truyền tải kiến thức đến với mọi người,làm cho cuộc sống khó khăn ,gian nan,vất vả

.Hiện nay, hiện đại phát triển rộng rãi nên có rất nhiều loại sách mang tải những kiến thức mới mẻ cho cuộc sống được tốt đẹp hơn.Đi học thì cũng cần có sách,có vở để học;đi làm cũng cần có sách,có giấy.Cần ghi nhớ thứ gì cũng cần tới sách;cần nhớ kiến thức cũng cần phải có sách để học thuộc,học tập;muốn viết nên nhiều con chữ hay ,hay được đọc những bài học hay cũng nhờ tới sách.Sách truyền tải thật nhiều dữ liệu, thông tin ,kiến thức cho con người để học tập,làm việc hiệu quả thành công. sách là người bạn lớn của con người và cần được giữ gìn.

(Sorry viết chắc không hay,cho tớ xin lỗi)

Câu hỏi trong lớp Xem thêm