Vì sao Hoa Kì trở thành "siêu cường quốc" của thế giới?

2 câu trả lời

 VÌ(Vị trí địa lí đặc biệt thuận lợi để mở rộng giao lưu kinh tế. Nguồn tài nguyên thiên nhiên đa dạng và phong phú Nguồn lao động có chất lượng cao và năng động.)

Vì:

- Quân sự: mạnh mẽ, có những căn cứ quân sự trên toàn thế giới, khả năng vận chuyển đường biển, đường không để triển khai và cung cấp hậu cần cho lực lượng quân sự đó nhằm tăng cường lợi ích quốc gia cũng như có được sự ủng hộ của dân chúng cho hành động đó. Quân đội có kỹ thuật tiên tiến và có lực lượng hải quân lớn nhất thế giới.

- Văn hoá: sử dụng quyền lực mềm để đạt được những gì mình muốn bằng cách tác động tới hệ thống giá trị của người khác, làm thay đổi cách suy nghĩ của người khác, và qua đó khiến người khác mong muốn chính điều mà mình mong muốn. Quyền lực mềm, thực hiện thông qua sự hấp dẫn và thuyết phục. Tự do ngôn luận rất hấp dẫn với nhiều người trên thế giới.

- Địa lý: Nước lớn thứ ba trên thế giới, với diện tích 9,629 triệu $km^{2}$. Những nguồn tài nguyên khoáng sản lớn cũng như ngành nông nghiệp lớn đã được công nghiệp hóa.

- Chính trị: Chế độ dân chủ tự do mạnh và ổn định, ảnh hưởng trên toàn thế giới. Những công ty lớn cho phép Hoa Kỳ có được ảnh hưởng nhiều hơn nữa tới các quốc gia tư bản chủ nghĩa. Có ghế thường trực tại Hội đồng Bảo an Liên hiệp quốc. Quan hệ vững chắc với Tây Âu và nhiều nước Tây Á.

- Kinh tế: Nền kinh tế thị trường lớn nhất thế giới (5,2 nghìn tỷ $ năm 1990), và cũng đứng đầu nếu tính theo tổng thể nền kinh tế. Đồng tiền mạnh, đô la Mỹ.

Câu hỏi trong lớp Xem thêm