trùng roi xanh dinh dưỡng theo những hình thức nào? giải thích vì sao trùng roi xanh lại có thể dinh dưỡng theo nhưng hình thức đó?

2 câu trả lời

Đáp án:

Giải thích các bước giải:

- Trùng roi xanh dinh dưỡng theo những hình thức:

Có 2 hình thức dinh dưỡng.

+ Tự dưỡng: giống như thực vật vì trong cơ thể chúng có các hạt diệp lục có khả năng hấp thu ánh sáng, nước, CO2 để tổng hợp chất hữu cơ.

+ Dị dưỡng: khi ở trong tối, màu xanh mất đi. Tuy nhiên, chúng vẫn sống được nhờ khả năng tổng hợp chất hữu cơ hòa tan do các sinh vật khác chết phân hủy.

- Vì:

+ Ở nơi có ánh sáng trùng roi dinh dưỡng như thực vật (tự dưỡng). Nếu cho chúng vào chỗ tối lâu ngày chúng sẽ mất dần màu xanh. Chúng vẫn sống được nhờ đồng hóa những chất hữu cơ hòa tan do các sinh vật khác chết phân hủy ra. (còn gọi là dị dưỡng)

 

Đáp án:

Trùng roi xanh là một cơ thể động vật đơn bào cỡ nhỏ (≈ 0,05mm). ... Ở nơi  ánh sáng, nhờ các hạt dự trữ mà trùng roi dinh dưỡng kiểu tự dưỡng như thực vật, còn ở chỗ tối trùng roi vẫn sống nhờ đồng hóa các chất dinh dưỡng có trong nước (dị dưỡng).

Giải thích các bước giải:Trùng roi xanh là một cơ thể động vật đơn bào cỡ nhỏ (≈ 0,05mm). ... Ở nơi  ánh sáng, nhờ các hạt dự trữ mà trùng roi dinh dưỡng kiểu tự dưỡng như thực vật, còn ở chỗ tối trùng roi vẫn sống nhờ đồng hóa các chất dinh dưỡng có trong nước (dị dưỡng).