Trình bày khái niệm , nguyên nhân biểu hiện của toàn cầu hoá

1 câu trả lời

Toàn cầu hóa là một khái niệm được dùng để miêu tả những sự thay đổi của kinh tế xã hội. Nhưng mỗi khi nhắc đến vấn đề này thì có nhiều người vẫn chưa biết toàn cầu hóa kinh tế là gì? Bản chất, đây là quá trình liên kết của những quốc gia về kinh tế, khoa học, văn hóa,… Bên cạnh đó, quá trình liên kết này tạo nên sự tác động mạnh để nâng cao điều kiện phát triển nhiều lĩnh vực khác cho mọi quốc gia trên toàn thế giới.

Những nguyên nhân dẫn đến toàn cầu hóa là một vấn về thiết yếu của đất nước chúng ta và cả thế giới:

-Nền kinh tế toàn cầu được tăng trưởng một cách nhanh chóng. Đối với những quốc gia không chịu liên kết, thì sẽ bị thụt lùi về sau là điều sẽ không thể tránh được. Toàn cầu hóa được diễn ra tại mỗi quốc gia, dân tộc và xuất phát từ những nhu cầu phát triển rộng rãi.

-Toàn cầu kinh tế ngày càng tăng trưởng một cách chóng mặt

-Toàn cầu kinh tế ngày càng tăng trưởng một cách chóng mặt

-Liên kết kinh tế thế giới ngày càng được mở rộng. Nhờ sự xuất hiện của nhiều tổ chức liên kết kinh tế, tài chính ở trong khu vực vào ngoài thế giới.

-Những công ty đa quốc gia hiện nay xuất hiện rất nhiều và càng ngày phát triển. Chúng có một tác động lớn đến tình hình kinh tế của nước đó. Bên cạnh đó, có nhiều công ty hợp nhất lại tạo thành một tập đoàn lớn. Để khẳng định được tầm quan trọng của nó với nền kinh tế của đất nước.

-Những thành quả của cuộc cách mạng giao thông vận tải và khoa học công nghệ, kỹ thuật làm thay đổi sự phát triển của xã hội. Bên cạnh đó, nó có tác động mạnh đến tâm lý của mọi người dân và công nghệ ngày càng thâm nhập vào đời sống của con người.

-Những vấn đề về thiên tai, ô nhiễm môi trường, bệnh dịch,… Mang tính toàn cầu cần được liên kết giữa những quốc gia, dân tộc mới có thể giải quyết được.

Câu hỏi trong lớp Xem thêm