-trên đường hành quân xa -dừng chân bên xóm nhỏ -tiếng gà ai nhảy ổ cục.....cụ tác cục ta -nghe xa động nắng trưa -nghe bàn chân đỡ mỏi -nghe gọi về tuổi thơ trả lời câu hỏi Câu 1:văn bản trên của tác giả nào? Câu 2:cho biết nội dung chính của đoạn thơ trên? Câu 3:tìm điệp ngữ trong đoạn thơ trên và cho biết đó là dạng điệp ngữ gì? Câu 4:từ nội dung bài thơ.Em hãy viết một đoạn văn ngắn( từ 5-7 câu) nêu cảm nghĩ của em về tình bà cháu? Mong mn giúp mik ạ.Mik đang cần gấp để ngày mai thi cảm ơn mn nhiều ạ

1 câu trả lời

Câu 1 : Văn bản trên của tác giả Xuân Quỳnh

Câu 2 : Nội dung chính là : Tiếng gà trưa gợi lại một miền kí ức tuổi thơ thật trong sáng , thiêng liêng của tình bà cháu. 

Câu 3: 

Điệp ngữ " nghe " ( được lặp lại 3 lần )

Dạng điệp ngữ cách quãng

Câu 4 : 

Bạn tham khảo :

Trong tất cả các bài thơ hay của Xuân Quỳnh , em ấn tượng sâu sắc nhất với bài thơ "Tiếng gà trưa" . Bài thơ viết về tình bà cháu thiêng liêng và cảm động . Những kỉ niệm về người bà khiến người cháu càng thêm vững bước ra trận . Người bà luôn dành tất cả những gì của mình cho người cháu . Tình yêu của người bà dành cho người cháu được thể hiện qua những điều giản dị , bình thường . Chính nhờ tình yêu thương này mà người cháu có thể tự tin đấu tranh chống giặc ngoại xâm.

_Chúc bạn học tốt_

Câu hỏi trong lớp Xem thêm