Tìm 5 câu tục ngữ viết về chủ đề học tập Giải thích ý nghĩ các câu tục ngữ đó

2 câu trả lời

  • 1: Luyện mãi thành tài, miệt mài tất giỏi.

Trong cuộc sống của chúng ta, muốn trở nên thành đạt trong cuộc sống và xã hội chúng ta cần phải có đức và có tài. Muốn có được đức và tài chúng ta cần phải không ngừng nổ lực ra sức học tập, rèn luyện để có được đức và tài. Để nói lên vấn đề này thì câu tục ngữ trên đã có lời khuyên bổ ích cho chúng ta là cần phải ra sức, kiên nhẫn rèn luyện, luyện mãi và miệt màu thì chúng ta mới thành tài và giỏi giang được.

  • 2: Học ăn học nói, học gói học mở.

Để có được những kiến thức, những kinh nghiệm trong cuộc sống, để có được những kiến thức cơ bản trong cuộc sống chúng ta nên học từ những cái nhỏ nhặt nhất. trước khi học văn hóa, tiếp thu kiến thức thì chúng ta nên học ăn, nói, gói, mở trước. từ những điều cơ bản này chúng ta sẽ có được những cách ứng xử đúng đắn trong cuộc sống, để có hành trag trong cuộc sống tốt nhất.

  • 3: Học hay cày biết.

Bên cạnh những câu tực ngữ nói về tinh thần học tập của con người, những cách học tập của con người trong học tập. thì ca dao tục ngữ cũng nêu lên cách nói về sự thông minh của một con người. câu tục ngữ trên nói về một người tài giỏi, chuyện gì cũng biết, học giỏi mà làm việc cũng giỏi

  • 4: Học một biết mười.

Câu tục ngữ trên nói về những con người có hiểu biết, học nhanh, tiếp thu nhanh, có tinh thần học tập. khi học họ có những tư duy nhạy bén, nhanh chóng và tiếp thu kiến thức rất nhanh. Họ là một người thông minh, tiếp thu kiến thức một cách nhanh chóng, có những tư suy tốt và nhạy trong học tập.

  • 5: Học thầy không tày học bạn.

Câu này đề cao tinh thần học bạn nhưng cũng không phủ nhận sự tiếp nhận kiến thức từ thầy cô. Thầy cô cho ta những kiến thức trên trường, những lí thuyết, bên cạnh đó chúng ta cần đi học hỏi bạn bè để cùng nhau học tập, cùng nhau phát triển và dễ nhớ hơn trong học tập.

XIN HAY NHẤT

1.Có công mài sắc có ngày nên kim.

→Có chăm chỉ chịu khó thì mới thành quả.

2.Không thầy đố mày làm nên.

→ Thầy cô là những người dạy dỗ chỉ bảo tận tình cho chúng ta mỗi giờ học, không có họ, cũng không có chúng ta ngày hôm nay.

3. Đi một ngày đàng học một sàng khôn.

→Khuyên chúng ta nên học hỏi những kiến thức ngoại.

4.Tiên học lễ, hậu học văn

→Học lễ phép cử chỉ, hành động, lời nói trước khi học các kiến thức

5.Học một biết mười

→Ở đây ý nói về tài năng, về độ hiểu biết tài hoa.

Câu hỏi trong lớp Xem thêm