Thực sự mẹ không lo lắng đến nỗi không ngủ được. Mẹ tin đứa con của mẹ lớn rồi. Mẹ tin vào sự chuẩn bị rất chu đáo cho con trước ngày khai trường. Còn điều gì để lo lắng nữa đâu! Mẹ không lo, nhưng vẫn không ngủ được. Cứ nhắm mắt lại là dường như vang bên tai tiếng đọc bài trầm bổng: “Hằng năm cứ vào cuối thu ... Mẹ tôi âu yếm nắm tay tôi dẫn đi trên con đường làng dài và hẹp”. Câu1.(0.5điểm)Xác định tên văn bản có đoạn văntríchtrên.Câu 2.(1.0 điểm)Nêu nội dung chính của đoạn trích.Câu 3.(0.5điểm)Tìm quan hệ từ trong câu: “Hằng năm cứ vào cuối thu ... Mẹ tôi âu yếm nắm tay tôi dẫn đi trên con đường làng dài và hẹp”.Câu 4. (1.0 điểm)Câu văn: “Mẹ tin đứa con của mẹ lớn rồi.” nhắc nhở em điều gì?

1 câu trả lời

Câu 1: Tên văn bản có đoạn văn trích trên là băn bản "Cổng trường mở ra".

Câu 2: Nội dung của đoạn trích trên là nói về việc người mẹ lo lắng cho con của mình,vì mai là ngày đầu tiên con của người mẹ vào học,tựu trường.

Câu 3: Quan hệ từ có trong câu: “Hằng năm cứ vào cuối thu ... Mẹ tôi âu yếm nắm tay tôi dẫn đi trên con đường làng dài hẹp”.

Quan hệ từ: và

Câu 4: Nhắc nhở em rằng ai rồi sau này cũng sẽ trưởng thành,phải sống tự lập,người mẹ cũng đã tin tưởng về người con của mình.

`@QuangDung09`