Tập tính của kiến, ong, mối

2 câu trả lời

Đáp án:

 -Kiến là một loài côn trùng xã hội thu nhỏ của loài người, sống bầy đàn và tập tính xã hội cực cao. Kiến biết bảo vệ lẫn nhau, trao đổi thông tin, “chăn nuôi” sâu bọ và nấm làm thức ăn, cũng như bóc lột hay bắt nô lệ.

 -Ong có tập tính sống theo bày đàn, mỗi đàn đều có ong chúa, ong thợ, ong non… ... Nếu ong chúa sử dụng ấu trùng được tích trữ để thụ tinh thì ấu trùng nở ra sẽ là cái. Nếu trứng không được thụ tinh, ấu trùng nở ra là đực. Nói cách khác, ong cái được thừa hưởng gen từ mẹ và bố, trong khi ong đực chỉ thừa hưởng gen từ mẹ

-Mối thường sống thành những tập đoàn lớn. ... Cùng với nhiều con cái khác và những con đực có cánh, nó bay khỏi tổ, nơi nó đã sinh ra, đó là sự chia đàn, nó hạ cánh ở một nơi nào đó, hai cánh tiêu biến và kết đôi với một con đực tạo ra một tập đoàn mới. Trong tổ mối trưởng thành, bao giờ cũng có thành phần mối cánh.

Hc tốt nka

 

*Mối tập tính xã hội cao, sống thành tập đoàn, mỗi tổ mối là mộtmột xã hội riêng biêt. Tùy từng loài mà tổ của chúng có từ vài trăm con đến hàng chục triệu con và tùy theo loài mà chúng có tập tính xây tổ và lối sống khác nhau. 

* Ong, kiến, mối sống thành xã hội theo kiểu mẫu hệ với sự phân chia thứ bậc và chức năng rất rõ ràng. Kiểu sống xã hội của những loài trên mang tính bản năng, rất nguyên thủy và cứng nhắc.

-ý nghĩa:làm thức ăn cho các động vật khác và con người , thụ phấn cho hoa,làm đẹp,chữa bệnh

*sâu:

-mt sống:nước,cạn,kí sinh

-tập tính: tìm kiếm,cất giữ thức ăn,chăm sóc bảo vệ thế hệ sau,quan hệ bầy đàn…

-ý nghĩa: thức ăn cho con người và các động vật khác, thụ phấn, 

Câu hỏi trong lớp Xem thêm