tả về hoa phượng vvvvvv

2 câu trả lời

   Ôi tiếng ve gọi hè, ôi những vạt nắng gọi cây phượng thực dậy sau giấc ngủ đông. Hè đến rồi, em lại thỏa sức được ngắm cây phượng vĩ ở sân trường em.

Em không biết cây phượng năm nay bao nhiêu tuổi nhưng từ khi em bước chân vào trường, cây phượng đã hiên ngang ở giữa sân trường. Cây cao hơn hai tầng học của trường em, tán rộng sum suê. Thân cây phượng màu nâu xù xì, 2 bạn học sinh ôm không hết, có nhiều con mắt nổi lên. Lá của cây phượng giống như lá của cây me, những chiếc lá nhỏ xíu bằng hạt cơm. Rễ phượng ngoằn ngoèo, nổi hẳn lên trên mặt đất.

Những buổi hè nắng, không lo bị nắng chiếu đến vì đã có chiếc ô khổng lồ đây rồi. Những tán lá cây xum xuê, cành này ôm lấy cành kia, lá này đùm lá kia tạo thành tấm lá chắn vững chắc ngăn những tia nắng độc hại. Lá phượng nhỏ xíu, như hạt gạo vậy, mọc tập trung dọc theo một chiếc cành nhỏ xíu như que tăm trên những cành lớn hơn. Chúng em thường lấy lá phượng để che đầu, hay tuốt hết những chiếc lá nhỏ xíu để chơi đồ chơi.Rồi những sáng thứ hai đầu tuần, trường em tổ chức chào cờ, khi ngước mắt lên nhìn lá cờ bay phấp phới trên bầu trời bao la, chúng em cũng thấy những tán phượng đang reo đùa như đang vẫy chào chúng em. Khi mùa hè đến, những chú ve kêu râm ran trên những tán cây không chịu ngớt. Vào tháng Năm, hoa phượng bắt đầu nở rộ, màu đỏ của hoa phượng rực cả một góc sân trường. Chúng em thường nhặt lấy từng cánh phượng rơi rụng xuống đất ép vào trang vở thành những chú bướm xinh đẹp nhất. Bạn nào cũng thích thú ép hoa vào trang mở chưa viết gì.

Ôi, cây phượng thật đáng yêu, thật giản dị và cũng thật rực rỡ, phượng hãy đứng đấy để làm vui cho cảnh trường. Phượng đã tô điểm cho cảnh trường thêm đẹp. Đối với em, phượng là loài hoa đẹp nhất

CHO MK XIN HAY NHẤT,5 SAO VÀ ĐỪNG QUÊN CẢM ƠN NHÉ

Câu hỏi trong lớp Xem thêm