tả về chó

2 câu trả lời

 bài làm 

 Mỗi khi đi học về mọi mệt mỏi, nóng nực trong người được tan biến đi đó là nhờ con chó Mực - người bạn thân thiết nhất của em.

Con Mực nhập khẩu vào nhà em khi nó còn là một cậu bé nhỏ xíu, vậy mà giờ nó đã cao lớn rồi. Toàn thân nó được bao bọc bởi lớp áo màu đen hung. Nó nặng khoảng mười lăm ký lô gam. Cái đầu nó to như trái bưởi với hai cái tai lúc nào cũng cúp xuống, hai cái tai chỉ dựng đứng lên khi nó đang hóng nghe ai nói chuyện mà thôi. Đôi mắt to màu nâu sẫm. Chiếc mũi lúc nào cũng ươn ướt, hít hít như muốn tìm kiếm vật gì vậy. Mõm chú to và dài, mỗi khi chú ngáp lộ rõ mấy cái răng nhọn hoắt, cái lưỡi màu hồng hay lè ra ngoài. Mực rất khôn ngoan, mỗi khi em vui bảo nó nằm xuống, hay bắt tay là nó làm liền. Chú là loài vật rất thính, khách lạ hay quen vào nhà chú đều phân biệt được hết. Khách lạ thì chú sủa những tràn dài như báo hiệu cho chủ biết, còn khách quen thì chú ngỏ ngoảy đuôi vui mừng như là hiếu khách lắm vậy. Mực thường ngủ ngoài hiên nhà để trông coi nhà và đàn gà của mẹ. Không một tiếng động nhở nào mà chú không phát hiện được cả. Dù ai trong gia đình em đi đâu thật xa, thật lâu không về nhưng khi về đến cổng là con Mực đã nhảy ào ra mừng rỡ. Người ta nói “Chó là loài vật trung thành với chủ nhất” quả không sai chút nào. Em yêu con Mực như một người bạn thân của mình, nhất là những lúc ở nhà một mình Mực đúng là niềm vui của em.

nếu hay tặng cho mình 5 sao nha

Tuổi thơ của mình không chỉ gắn với những kỷ niệm ngọt ngào của tuổi học trò mà còn gắn với hình ảnh của chú chó đáng yêu Miu. Miu chính là món quà đặc biệt mà mẹ dành tặng cho mình nhân ngày sinh nhật. Nó là một chú chó ngoại lai với bộ lông màu trắng mịn như nhung và một chiếc máy rút ngắn ướt. Miu có đôi mắt đen sáng vì vậy nó có thể nhìn rõ mọi thứ bên dưới bao phủ của bóng tối. Đôi tai của nó luôn vểnh lên như để nghe mọi động tĩnh lại. Miu là tuy là một chú chó khá tinh nghịch nhưng nó rất thông minh, ngoan và trung thành. Tôi cảm thấy rất vui khi nhìn thấy nó chạy từ bên ngoài cổng chào đón mình và quanh chân mình. Và chỉ khi mình gặp nguy hiểm, mình mới thực sự nhận ra rằng Miu là người bạn vô cùng quan trọng. Vào một buổi sáng chủ nhật đẹp trời, Khi mình đang đi dạo cùng chú chó, có thể không gặp phải một con chó hoang hung dữ với cặp mắt đang nhìn định mức vào mình và sắp xếp tấn công mình.Miu đã lao vào mình bảo vệ mà không quan tâm đến sự sống chết của bản thân. Miu đóng vai trò rất quan trọng trong cuộc sống của mình và mình tự hứa với bản thân sẽ luôn được thiết kế cẩn thận.