TẢ CÂYTRONG TRƯỜNG HHHHH

2 câu trả lời

Mik gửi bài

       Giữa sân trường em là 1 cây phượng vĩ.Cây phượng đã ở đây từ lâu lắm rồi. Từ ngày em vào trường, cây phượng đã đứng sừng sững, hiên ngang ở đó, chứng kiến năm tháng học trò của em.

        Thân cây khá lớn, vừa một vòng tay ôm của em. Vỏ cây sần sùi, màu nâu nhạt. Rễ cây trồi lên mặt đất trông như những con rắn đang say ngủ. Cành cây khẳng khiu, như cánh tay người, xòe ra bốn phía. Lá phượng là loại lá kép, nhỏ như lá me, mọc thành từng phiến lá, màu xanh nhạt. Nhìn từ xa, những phiến lá đó rung rinh trong gió như đuôi con chim phượng. Có lẽ vì lẽ đó, nên cây mới có tên là cây phượng. Mùa xuân, phượng xòe tán lá xanh rờn mát rượi. Hè sang, phượng trổ những nụ hoa nhỏ xinh bằng đầu ngón tay, màu xanh non. Rồi những nụ hoa ấy bật nở ra những cánh hoa đỏ thắm, cánh hoa mỏng như cánh bướm. Hoa phượng có năm cánh, bốn cánh đỏ tươi, một cánh màu trắng có những tia đỏ. Từng bông hoa kết lại thành chùm, khắp các cành cây chi chít những chùm hoa đỏ, nhìn từ xa, cây phượng như một  người khổng lồ đội chiếc  mũ đỏ rực như lửa canh đứng canh gác ngôi trường . Hết mùa hoa, phượng kết quả. Những quả phượng thon dài, đẹp như những chiếc lược giữa trời. Đông sang, lá cây rụng hết, trơ lại cành cây khẳng khiu đợi mùa xuân đâm chồi nảy lộc.

           Đối với em, hoa phượng chính là kỉ niệm đẹp của thời học sinh. Sau này, dù xa trường em sẽ vẫn luôn nhớ về hình ảnh của cây phượng và hình ảnh của thầy cô, bạn bè.

Câu hỏi trong lớp Xem thêm