Suy nghĩ về niềm vui trong cuộc sống

2 câu trả lời

Chúng ta có thể lựa chọn nhiều thứ: học tập hay đi làm, lập gia đình hay không, ở với ai, ăn gì, uống gì, đi chơi hay làm việc, hạnh phúc hay đau khổ, tiền bạc, danh vọng,.... Từ khi sinh ra chúng ta đều có quyền lựa chọn vậy tại sao bạn không lựa chọn niềm vui trong cuộc sống?

Như nhạc sĩ Trịnh Công Sơn đã thể hiện rõ quan điểm của chính ông qua ca khúc rằng: Mỗi ngày tôi chọn một niềm vui". Tôi tự hỏi vì sao ông lại lựa chọn như vậy? Tôi cũng thử suy nghĩ về cuộc sống hiện tại của chính mình.

Từ bé đến lớn, đi học về nhà, học thêm lớp này, học môn học nào chính, học thêm ngoại ngữ gì ... dường như tất cả đều do bố mẹ định hướng rõ cả trước khi tôi lựa chọn, hướng tôi chuyên khối A, thi vào trường cấp 3 điểm của huyện. Theo quán tính đó tôi thật sự chưa lựa chọn cho chính mình một điều gì cả.

Vì vậy tôi cũng muốn lựa chọn cho mình mỗi ngày một niềm vui, để cuộc sống chính mình trở nên ý nghĩa. Hãy cùng trân trọng những niềm vui giản dị và nhỏ bé bạn nhé!

Đề bài :

Suy nghĩ về niềm vui trong cuộc sống

Bài làm :

Cuộc sống là sự đan xen giữa những niềm vui và nỗi buồn, hạnh phúc và đau khổ. Con người cần phải biết chọn lựa thái độ sống và chịu trách nhiệm về sự lựa chọn của mình. Sự lựa chọn niềm vui là một phương châm sống. Niềm vui có thể đơn giản chỉ là việc ngắm nhìn một bông hoa đẹp, đón nhận nụ cười của người khác… Đó là niềm vui bình dị trước cuộc đời mà chỉ những tâm hồn nhạy cảm, tinh tế, những tấm lòng nhân hậu, bao dung mới có thể cảm nhận được. Hạnh phúc đều bắt nguồn từ những niềm vui và con người thì mang sứ mệnh lan tỏa niềm vui, niềm hạnh phúc ấy. Đời sống đâu thể thiếu vắng những nụ cười. Hãy là người lan tỏa niềm vui, nhen lên niềm vui và giúp niềm vui ấy rực sáng trong tim tất cả chúng ta bạn nhé! Đừng để cuộc đời chỉ có màu xám, đừng để nỗi buồn trở thành bá chủ thống lĩnh hành tinh. Yêu thương lan tỏa, niềm vui nhân lên và bạn và tôi, chúng ta đều hạnh phúc! 

@Miu

Bài có sẵn !!!!

Câu hỏi trong lớp Xem thêm