So sánh cấu tạo ống tiêu hóa của động vật ăn cỏ nhai lại và không nhai lại về răng, dạ dày, ruột non, ruột già và manh tràng.

1 câu trả lời

Đáp án: 

Câu 1 : So sánh cấu tạo ống tiêu hóa của động vật ăn cỏ nhai lại và không nhai lại về răng, dạ dày, ruột non, ruột già và manh tràng.

  • Động vật nhai lại và không nhai lại có một hệ thống tiêu hóa hoàn chỉnh.
  • Hệ thống tiêu hóa của cả hai bao gồm miệng, thực quản, dạ dày, ruột non, ruột già và trực tràng.
  • Cả hai ăn suốt ngày và liên tục mất năng lượng.
  • Định nghĩa

    Động vật nhai lại đề cập đến động vật nhai và lấy lại thức ăn của chúng nhiều lần và tiêu hóa nó nhiều lần trong các dạ dày khác nhau trong khi động vật không nhai lại đề cập đến động vật tiêu hóa thức ăn trong một dạ dày.

    Loại chế độ ăn kiêng

    Động vật nhai lại là động vật ăn cỏ, chúng tiêu thụ nguyên liệu thực vật làm thức ăn trong khi động vật không nhai lại là động vật ăn tạp hoặc ăn thịt, do đó tiêu thụ cả nguyên liệu thực vật và động vật.

    Dạ dày

    Động vật nhai lại có dạ dày phức tạp với bốn ngăn trong khi động vật không nhai lại có dạ dày đơn giản với một ngăn duy nhất.

    Chiều dài

    Hệ thống tiêu hóa nhai lại dài trong khi hệ thống tiêu hóa không nhai lại thì ngắn. Hơn nữa, chiều dài của ruột non và ruột già cao hơn ở động vật nhai lại.

    Enzyme để tiêu hóa protein

    Động vật nhai lại không sản xuất enzyme để tiêu hóa protein trong khi động vật không nhai lại có enzyme như vậy.

    Răng nanh

    Động vật nhai lại có hai răng nanh cùn trong khi động vật không nhai lại có bốn răng nanh sắc nhọn.

    Tiền thân và răng hàm

    Các tiền thân và răng hàm của động vật nhai lại di chuyển theo hướng bên trong khi chúng di chuyển theo hướng thẳng đứng ở động vật không nhai lại.

    Nước bọt

    Động vật nhai lại sản xuất nhiều nước bọt hơn mà không có enzyme tiêu hóa carbohydrate trong khi động vật không nhai lại sản xuất ít nước bọt hơn với enzyme tiêu hóa carbohydrate.

    Sự hồi sinh

    Động vật nhai lại trải qua sự hồi sinh trong khi động vật không nhai lại không trải qua sự hồi sinh.

    Gan

    Gan của động vật nhai lại lớn trong khi gan của động vật không nhai lại tương đối nhỏ.

    Thời gian thực hiện để tiêu hóa thức ăn

    Động vật nhai lại mất nhiều thời gian hơn để tiêu hóa nguyên liệu thực vật trong khi động vật không nhai lại mất thời gian tương đối ít hơn cho quá trình tiêu hóa của chúng. Ngoài ra, động vật nhai lại tiêu hóa tất cả carbohydrate thực vật bao gồm cellulose trong khi động vật không nhai lại không tiêu hóa cellulose

 

 

Câu hỏi trong lớp Xem thêm