Sâu cải di chuyển , dinh dưỡng như thế nào? Ấu trùng sâu cải di chuyển, dinh dưỡng như thế nào ? Bướm cải di chuyển , dinh dưỡng như thế nào?

2 câu trả lời

 xuất hiện ban ngày, nhất là những ngày nắng ấm, còn khi đêm xuống, nhiệt độ giảm làm các loài bướm di chuyển khó khăn nên trông như chúng đang ngủ, nhưng không phải vậy đâu. Bướm thường ngủ vào buổi chiều, chúng treo mình ngủ bên dưới những chiếc lá hay một nơi yên tĩnh nào đó.

Bướm sinh ra như thế nào ?

Vòng đời của bướm bao gồm 4 giai đoạn, từ lúc đẻ trứng đến khi trưởng thành và kéo dài trong khoảng một tháng, nhanh hay chậm tùy thuộc vào nhiệt độ môi trường và nguồn thức ăn.

Vòng đời của bướm bắt đầu từ trứng. Sau khi bướm cái giao phối cùng bướm đực, bướm cái sẽ chọn những cây mà ấu trùng bướm (sâu bướm) có thể ăn được và đẻ trứng lên các lá non, hoặc cành cây.

Trứng sẽ nở thành ấu trùng (Sâu bướm) sau 3 đến 6 ngày tùy thuộc vào nhiệt độ môi trường. Ở hầu hết các loài bướm, sau khi nở sâu bướm sẽ ăn vỏ trứng vì chúng chứa nhiều chất dinh dưỡng cần thiết để sâu bướm phát triển, tiếp theo chúng sẽ ăn lá cây để phát triển. Trong quá trình phát triển, chúng phải trải qua nhiều lần lột xác. Sau mỗi lần lột xác, sâu bướm sẽ to hơn.

Sau khoảng hai tuần, sâu bướm sẽ dệt một chiếc kén và đính nó vào mặt dưới của lá hoặc thân cây, sau đó nó sẽ treo mình ở đó và lột xác lần cuối cùng để tạo thành nhộng. Giai đoạn nhộng là thời điểm sự chuyển đổi bên trong xảy ra mạnh mẽ nhất mặc dù nó không thể di chuyển và ăn trong suốt thời gian này. Nó tập trung cho việc tái thiết cơ thể thông qua những quá trình sinh hóa chuyển đổi sâu bướm thành bướm.

Khi sự biến đổi đã hoàn thành, con bướm sẽ nghỉ ngơi trong kén, giai đoạn này kéo dài khoảng 10 ngày. Đến thời điểm phù hợp con bướm trưởng thành sẽ tự chui ra khỏi chiếc kén. Trong vài giờ đầu tiên nó sẽ bơm máu vào các tĩnh mạch trong cánh để mở rộng chúng. Sau khi cánh của nó đã khô và mở rộng hoàn toàn, bướm trưởng thành bắt đầu bay đi tìm kiếm bạn tình. Con cái và con đực có thể giao phối nhiều lần trong đời. Khi giao phối hoàn tất, con cái đẻ trứng và một vòng đời mới lại bắt đầu để sinh ra một thế hệ bướm tiếp theo...

 

*Sâu cải:

-Di chuyển :

+ Di chuyển rất chậm chạp vì chúng chỉ có 3 cặp chân nhỏ nằm ở phía trước cơ thể

+ Để đỡ phần cơ thể dài phía sau, chúng thường có cơ quan giúp chúng bám vào bề mặt vật

+ Khi di chuyển, chúng phải làm cho cơ thể cuộn lại, và đẩy mình về phía trước

-Dinh dưỡng :

+Dị dưỡng

 

Câu hỏi trong lớp Xem thêm