rửa tay trước khi ăn và ko ăn rau sống có liên quan j đến bệnh giun đũa?em phải lm j để phòng chống bênh giun đũa

2 câu trả lời

-rửa tay trc khi ăn;Nếu như bạn thực hiện các biện pháp rửa tay trước khi ăn nhất là phải dùng rửa tay sát khuẩn bằng các loại xà phòng diệt khuẩn Lifebuoy hay các loại xà phòng khác thì tay bạn có thể đảm bảo được độ sạch sẽ và không chứa trứng giun ngay tại tay của mình. Sau đó đó bạn có thể thực hiện các quá trình ăn uống một cách tự do mà không lo giun đũa từ tay dính và thức ăn và có thể đi vào miệng cũng như ký sinh tại ruột của chúng ta

-ko ăn rau sống;Người Việt Nam có thói quen sử dụng rau sống và các món không được chế biến chín. Rau sống sau khi thu hoạch người ta sẽ thực hiện các quá trình tẩy rửa nhằm làm sạch rau. Tuy nhiên sau quá trình rửa này vẫn có thể tồn tại giun đũa đám ở rau hoặc giun đũa vẫn không thể rửa sạch hết và vẫn ký sinh trên rau sống của mình. Rau sống lại là loại rau đặc biệt dùng để ăn kèm với các món khác và không được thực hiện các quá trình ăn chín uống sôi. Vậy nên nếu giun đũa kí sinh ở rau, thông qua quá trình ăn uống và Việt chế biến không qua nhiệt thì giun hoặc chống giun vẫn còn sống và có thể thực hiện các quá trình gây bệnh cho con người. 

-em lm những vc để pk chống giun đũa là;

Để phòng chống nhiễm giun đũa, cũng như các loại ký sinh trùng khác nói chung, không có biện pháp nào hiệu quả hơn là thực hành vệ sinh sạch sẽ.

  • Vệ sinh tay trước khi ăn và sau khi đi vệ sinh, lau dọn nhà cửa, vật dụng, đồ chơi của trẻ thường xuyên với nước sát trùng.
  • Luôn ăn thức ăn đã nấu chín, nước đun sôi để nguội.
  • Hạn chế ăn rau sống; nếu cần, nên rửa rau kỹ lưỡng nhiều lần với nước rửa rau chuyên dụng.
  • Không đi chân trần; nếu làm vườn, dọn rác, cây cỏ, cần đi ủng, mang khẩu trang, găng tay. Không được dùng phân tươi để bón rau, bón cây.
  • Đối với nhà vệ sinh, cống rãnh thoát nước, cần thường xuyên quét dọn, xử lý hóa chất diệt trùng thân thiện môi trường.
  • Đồng thời, cần có thói quen uống thuốc tẩy giun định kì mỗi sáu tháng cho cả gia đình. Thuốc có tác dụng không chỉ trên giun đũa và còn giúp diệt trừ các loại giun sán khác.

 

 

Đáp án:

 

Giải thích các bước giải:

Có liên quan bởi vì nếu ko rửa tay kĩ càng trước khi ăn và ăn rau sống(chưa rửa kĩ) khi ăn sẽ bị những vi khuẩn xâm nhập vào cơ thể sẽ khiến mình bị nhiễm bệnh.

   Cách phòng tránh

Vệ sinh tay trước khi ăn và sau khi đi vệ sinh, lau dọn nhà cửa, vật dụng, đồ chơi của trẻ thường xuyên với nước sát trùng.

Luôn ăn thức ăn đã nấu chín, nước đun sôi để nguội.

Hạn chế ăn rau sống; nếu cần, nên rửa rau kỹ lưỡng nhiều lần với nước rửa rau chuyên dụng.