Phát biểu cảm nghĩ về bài thơ “ Cảnh khuya” của Hồ Chí Minh.

2 câu trả lời

Đứng trước cảnh đẹp của thiên nhiên, Bác phải thốt lên rằng đây là một cảnh đẹp hiếm có, đẹp như trong tranh vẽ. Và đây cũng chính là nguyên nhân khiến cho người thi sĩ vẫn chưa ngủ được. Người thao thức vì thiên nhiên đẹp quá, thơ mộng quá. Nhưng vẫn còn một lí do nữa mà Bác vẫn chưa ngủ được. Đó là nỗi lo gánh vác dân tộc, trách nhiệm đưa đất nước thoát khỏi ách thống trị của thực dân, giải phóng dân tộc. Ngay từ nhan đề bài thơ ta cũng có thể đoán ra được không gian trong bài, đó vào thời gian đã về đêm và có lẽ không gian núi rừng Việt Bắc yên tĩnh đến mức Người cảm nhận tiếng suối chảy xiết nghe du dương, lúc trầm, lúc bổng như là một tiếng hát vẳng xa. Tiếng hát ấy không chỉ vang mà còn trong vắt trong không gian yên tĩnh của núi rừng, cảm giác như ở trong đó chứa đựng mọi thanh tao, thoát tục nhất của cả một vùng núi rừng này. 

Đọc bài thơ, ta không chỉ thấy tâm hồn thi sĩ của Bác mà còn cảm nhận sâu sắc nỗi lòng vì dân vì nước của vị lãnh tụ vĩ đại đồng thời khắc vào lòng những ấn tượng về một tượng đài có sức sống vĩnh hằng.

_𝓗ọ𝓬 𝓽ố𝓽_❤️

$\textit{#ngoccz}$

$\textit{#Xin hay nhất O^O}$

         Bác Hồ - vị lãnh tụ vĩ đại của dân tộc ta không những là một tấm guơng sáng mà Bác còn là một nhà thơ lớn về văn học . Các tác phẩm thơ của Bác đều ngập tràn điều thú vị . Trong đó , tác phẩm Cảnh Khuya là tác phẩm tôi không bao giờ quên được . Bác sáng tác bài thơ này ở chiến khu Việt Bắc , trong những năm đầu của cuộc kháng chiến chống Pháp . Đêm đó , Bác ngồi ngắm Trăng và lo cho chiến tranh của đất nước . Chỉ dùng những từ ngữ đơn giản , bình dị .. chỉ vỏn vẹn bốn câu thơ , Bác đã thể hiện được khung cảnh thiên nhiên tuyệt đẹp và lòng yêu nước sâu đậm ...