Phân biệt chuyển động tự quay quanh trục của Trái Đất và chuyển động xung quanh Mặt Trời của Trái Đất. Tại sao tốc độ chuyển động của Trái Đất trên quỹ đạo xung quanh Mặt Trời không đều nhau?

2 câu trả lời

* Chuyển động tự quanh quanh trục của Trái Đất là Trái Đất tự quay quanh trục của mình theo chiều ngược chiều kim đồng hồ, số thời gian để Trái Đất tụ quay quanh trục của nó là 24 giờ.

* Chuyển động xung quanh Mặt Trời của Trái Đất là chuyển động của Trais Đất quanh theo quỹ đạo quanh Mặt trời, cũng theo chiều ngược chiều kim đồng hồ, số thời gian để Trái Dất quay quanh mặt Trời là khoangr 365,2564 ngày.

* Vận tốc quỹ đạo của Trái Đất khoảng 30 km/s và vì đường kính của trái Đất nhỏ hơn đường kính của Mặt Trời nên không đều nhau.

~ Mình không chắc đúng không nha, có gì thì bạn góp ý ~

* Chuyển động tự quanh quanh trục của Trái Đất là Trái Đất tự quay quanh trục của mình theo chiều ngược chiều kim đồng hồ, số thời gian để Trái Đất tụ quay quanh trục của nó là 24 giờ.

* Chuyển động xung quanh Mặt Trời của Trái Đất là chuyển động của Trái Đất quanh theo quỹ đạo quanh Mặt trời, cũng theo chiều ngược chiều kim đồng hồ, số thời gian để Trái Dất quay quanh mặt Trời là  365,2564 ngày.

* Vận tốc quỹ đạo của Trái Đất khoảng 30 km/s và vì đường kính của trái Đất nhỏ hơn đường kính của Mặt Trời nên không đều nhau.

Câu hỏi trong lớp Xem thêm