Ôn tập văn bản “Tinh thần yêu nước của nhân dân ta” Câu 3: Cho câu văn : “Từ các cụ già tóc bạc… cho chính phủ” a. Đoạn văn trên có nội dung gì? b. Nhận xét về cách viết và cách đưa dẫn chứng của tác giả? c. Nêu tác dụng của các đưa dẫn chứng đó? d. Đặt 1 VD có sử dụng mô hình “ từ…đến”

2 câu trả lời

Câu 3 :

a, Nội dung : Bằng những dẫn chứng cụ thể, phong phú, giàu sức thuyết phục trong lịch sử dân tộc và cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp xâm lược.

b, Nhận xét : Qua tác phẩm "Tinh thần yêu nước của nhân dân ta", ta thấy hình ảnh những cô gái trẻ độ tuổi đôi mươi, cũng chấp nhận từ bỏ lứa tuổi đẹp nhất của đời người để ra trận. Những người mẹ tần tảo đã đau khổ biết mấy khi để những người con mà họ hết lòng yêu thương ra trận. Những người phụ nữ, bất chấp tất cả, cũng cùng các thanh niên trang bị cho cuộc chiến tranh sắp đến...
c, Tác dụng :
⇒ Tất cả những việc làm đó đều xuất phát từ lòng yêu nước

d, VD : Công cha như núi Thái Sơn




a, Nội dung : Bằng những dẫn chứng cụ thể, phong phú, giàu sức thuyết phục trong lịch sử dân tộc và cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp xâm lược.

b, Nhận xét : Qua tác phẩm "Tinh thần yêu nước của nhân dân ta", ta thấy hình ảnh những cô gái trẻ độ tuổi đôi mươi, cũng chấp nhận từ bỏ lứa tuổi đẹp nhất của đời người để ra trận. Những người mẹ tần tảo đã đau khổ biết mấy khi để những người con mà họ hết lòng yêu thương ra trận. Những người phụ nữ, bất chấp tất cả, cũng cùng các thanh niên trang bị cho cuộc chiến tranh sắp đến...
c, Tác dụng : ⇒ Tất cả những việc làm đó đều xuất phát từ lòng yêu nước