nhân dân ta thường nhắc nhở nhau ăn quả nhớ ke trồng cây chứng minh lời nhắc đó là nét đẹp truyền thống đạo li của dân tộc VN bằng một bài văn nghị luận

1 câu trả lời

 Câu tục ngữ ” Ăn quả nhớ kẻ trồng cây ”  được ông cha ta truyền lại, trở thành một đạo lí mà tất cả nhân dân quần chúng cần phải có.

                     Như chúng ta đã biết, biết ơn, là điều thiên liêng trong cuộc sống, mà chúng ta nên đề cao. Biết ơn được thể hiện rất rõ trong câu tục ngữ trên, là một ý nghĩa mà ai cũng biết đó chính là luôn nhớ ơn, coi trọng những thứ mà đã tạo ra điều tốt đẹp. Góp phần cho cuộc sống thêm ý nghĩa hơn. Câu tục ngữ đó được rất nhiều nhân dân hưởng ứng vì nó hoàn toàn đúng đắn. Từ xưa đến nay ông cha ta đã truyền lại truyền lại cho đến bây giờ vẫn vậy. Họ luôn coi trọng mọi thứ mà họ đang có. Có những ngày thành lập để biết ơn cô giáo, thầy giáo, thầy thuốc,… vì họ đã góp không ý công sức cho xã hội, cộng đồng. Đó cũng chính là biểu hiện cho sự biết ơn. Không ở đâu xa xôi, mà ở chính trong ngôi nhà thân thương cũng cần sự biết ơn từ các thành viên trong gia đình với nhau. Con cái biết ơn cha mà vì đã dạy chúng ta nên người. Người lớn biết ơn con cái vì đã cho mình những hạnh phúc dù có bao nhiêu tiền cũng không thể nào mua được. 

                Sự biết ơn xuất phát từ trong trái tim của mỗi người. Những thứ tưởng chừng như nhỏ nhặt nhưng cũng đã góp phần cho cuộc sống mình thêm đẹp. Hay những việc làm to lớn giúp ích cho xã hội thêm giàu mạnh. Đó cũng chính là thứ mà ta nên biết ơn.

              Biết ơn là thứ chúng ta cần có. Bởi lẽ nếu biết ơn là sự đáp trả cho những thành quả mà họ tạo cho mình, thay lời cảm ơn. 

Câu hỏi trong lớp Xem thêm