Ngành thân mềm đa dang đc thể hiện như thế nào? Giúp mình với nhé :))

2 câu trả lời

Những đặc điểm chứng minh ngành thân mềm đa dạng và phong phú là: Thân mềm, không phân đốt Có vỏ đá vôi, có khoang áo Hệ tiêu hóa phân hóa Cơ quan di chuyển thường đơn giản Riêng mực và bạch tuộc dễ dàng thích nghi với lối sống săn mồi và di chuyển tích cực. Nên vỏ tiêu giảm và cơ quan di chuyển phát triển. Vai trò của ngành thân mềm.... Làm thức ăn cho người như: mực, ngao, sò, ốc, hến… Làm thức ăn cho động vật khác như: ốc, ấu trùng của thân mềm. Làm đồ trang trí như: ngọc trai Làm sạch môi trường như: trai, vẹm, hàu. Có giá trị xuất khẩu như: bào ngư, sò huyết. Có giá trị về mặt địa chất như: hóa thạch các loài ốc, vỏ sò

Đáp án:

 

Giải thích các bước giải:

Ngành thân mềm có số loài rất lớn, khoảng 70 nghìn loài rất đa dạng và phong phú ở vùng nhiệt đới. Chúng sinh sống ờ biển, sông, suối, ao, hồ và vùng nước lợ. Một số loài thì sống trên cạn, số lượng nhỏ và chuyển sang lối sống chui rúc, đục ruỗng trong các vỏ của tàu thuyền như con hà.

Ngành thân mềm hay còn được gọi là nhuyễn thể hay thân nhuyễn, tên trong khoa học là Mollusca. Đây là một ngành trong phân loại sinh học có những đặc điểm như cơ thể mềm, có thể có vỏ đá vôi nâng đỡ và che chở. Tùy thuộc vào lối sống mà vỏ và cấu tạo của cơ thể sẽ có những thay đổi.

Ngành Thân mềm có nhiều chủng loại vô cùng đa dạng và phong phú. Đây là nhóm động vật biển lớn, chiếm khoảng 23% tổng số các sinh vật biển được đặt tên. Trong các khu vực nhiệt đới bao gồm cả Việt Nam, thì ngành này có hơn 90 nghìn loài đang hiện hữu như trai, sò, ốc, hến, ngao, mực, bạch tuộc.