nêu thiên nhiên gây ra những gì với con người ? nêu nguyên nhân gây ra cái chết của 1 con cá voi

2 câu trả lời

thiên nhiên gây ra những gì với con người ?

- Bão, gió lớn ảnh hưởng đến hoạt động đánh bắt thủy sản.

- Lũ lụt, mưa lớn kéo dài ảnh hưởng đến các ao hồ, các vùng khoanh nuôi thủy sản, làm cho thủy sản có thể bị chết hoặc tràn ra ngoài gây thiệt hại kinh tế lớn.

- Thời tiết thất thường, rét buốt; ẩm ướt dễ phát sinh dịch bệnh (nhất là trong nuôi tôm).

- Môi trường bị suy thoái và nguồn lợi thuỷ sản bị suy giảm khá mạnh.

nêu nguyên nhân gây ra cái chết của 1 con cá voi ?

Người ta thường thấy tin tức về cá voi hoặc các loài cetacean khác mắc kẹt trên các bãi biển. Thật không may, một số lượng lớn trong số họ chết vì không trở về nước, mặc dù con người cố gắng giúp đỡ. Làn da nhạy cảm của họ và trọng lượng họ hỗ trợ không thể chịu được các điều kiện môi trường bên ngoài nước.

Hiện tại, lý do tại sao mắc kẹt xảy ra là rất lớn và cá nhân.

Chúng có thể xảy ra vì lý do hành vi, chẳng hạn như khi chúng tìm nơi ẩn náu trên bờ chạy trốn khỏi một số nguy hiểm trên biển. Điều kiện thời tiết xấu cũng có thể thu hút cetaceans đến các bãi biển. Ngoài ra, các cá thể bị bệnh có thể tách ra khỏi gói của chúng và cuối cùng bị mắc kẹt trên bờ biển.

Bất chấp tất cả những nguyên nhân đó, chúng ta có thể coi là "tự nhiên", có một lý do nhân học, âm thanh mà tàu gây ra trong đại dương có thể tạo ra sự can thiệp vào âm thanh của cá voi, gây mất phương hướng và mắc kẹt sau đó.

Tại sao cá voi chết nổ?

Mặc dù một con vật chết, một phần cơ thể của nó vẫn sống. Đó là trường hợp của hệ thống tiêu hóa . Cả trong dạ dày và ruột, có sự sinh sản của vi sinh vật liên quan đến sự phân hủy của cơ thể tạo ra, trong số các chất thải khác, các chất khí, như metan hoặc hydro sunfua .

Những con cá voi bị mắc kẹt trên các bãi biển và cuối cùng sẽ chết dường như bị sưng và điều đó đúng. Cơ thể sẽ bắt đầu phồng lên do các khí được tạo ra bởi sự thối rữa của cơ thể. Những khí này đến, ban đầu, từ hoạt động của vi khuẩn trong hệ thực vật đường ruột tự nhiên của cá voi.

Hoạt động của vi khuẩn này xảy ra sau khi chết có thể rất khác nhau vì nó phụ thuộc vào nhiều yếu tố như loại vi khuẩn tham gia vào quá trình, nguyên nhân gây ra cái chết của cá voi, tổn thương trước và sau khi chết, loại thức ăn Trong dạ dày và số lượng, tương tự, cũng sẽ bị ảnh hưởng bởi các điều kiện môi trường xung quanh cá voi.

Hoạt động của vi khuẩn và tốc độ thối chậm lại khi nhiệt độ giảm, điều gì đó sẽ xảy ra trong nước, nhưng trên một bãi biển, với nhiệt độ ấm áp, sự phân hủy và sản xuất khí sẽ tăng lên đáng kể.

Khi cơ thể sưng lên của một con cá voi bị căng thẳng cơ học, chẳng hạn như những con sếu có thể được tạo ra khi cố gắng đưa xác chết ra khỏi bãi biển, các chất khí và chất lỏng gây áp lực lên thành cơ thể và có thể phát nổ, trục xuất tất cả các nội dung thối rữa .

mình lm ko đúng đề cho lắm.

Đáp án:

 

Giải thích các bước giải:

Hậu quả của việc phá rừng đầu nguồn đối với đời sống và môi trường tự nhiên:

- Gây ra các thiên tai như lũ ống, lũ quét, sạt lở đất đá...đe dọa đời sống của dân cư ở vùng chân núi phía dưới.

- Đất trống đồi trọc gây xói mòn, thoái hóa, bạc màu đất đai, thu hẹp diện tích đất canh tác, giảm hiệu quả sản xuất nông - lâm nghiệp.

- Phá rừng làm mất nơi cư trú của nhiều loài động vật, suy giảm đa dạng sinh học.

- Môi trường tự nhiên: mất cân bằng sinh thái, gây hạn hán, giảm mực nước ngầm..

    nêu nguyên nhân gây ra cái chết của 1 con cá voi:

Cá heo chết thường được tìm thấy trên các bãi biển của Biển Đen và Azov, nhưng năm 2017 có rất nhiều thứ thu hút sự chú ý của công chúng - các nhà động vật học và những người đi nghỉ mát đơn giản đã tìm thấy tổng cộng hơn 200 cá thể mỗi mùa. Yuga.ru hiểu tại sao rất nhiều cá heo đã chết trong năm nay và có bao nhiêu trong số chúng ở Biển Đen và Azov.

Chỉ từ ngày 1 tháng 4 đến ngày 1 tháng 5, 68 con cá heo đã chết ở Biển Đen, văn phòng công tố viên môi trường Azov-Black thông báo về việc này. Vào tháng 6, những người đi nghỉ mát đã phát hiện ra những con cá heo đã chết trên bãi biển High Beach nổi tiếng ở Anapa, theo người dùng mạng xã hội, nằm đó vài ngày.

Chúng tôi có những bãi biển thành phố và những người điều hành bởi người thuê nhà. Bản thân họ phải ký kết hợp đồng với một tổ chức chuyên xuất khẩu cá heo. Rõ ràng, những con cá heo này đã ở trên bãi biển trong một cơn bão mà chúng ta đã có hai ngày trước,..

Câu hỏi trong lớp Xem thêm