nêu những biện pháp bảo vệ nguồn nước và không khí Em cảm ơn mọi ng

2 câu trả lời

Không khí:

- Hạn chế sử dụng phiên tiện như xe hơi hay xe máy

- Sử dụng nhiên liệu sạch 

- Nâng cao ý thức của người dân về bảo vệ ko khí

Nguon nước:

- Sử dụng nước thật hợp lý

- Dùng biện pháp cải tạo nước khoáng

Chuc bạn học tốt

Đây là cách hơi dài nha~bn có thể tham khảo ở dưới                                                                     1. Trồng nhiều cây xanh giúp bảo vệ môi trường

Cây xanh là nguồn cung cấp oxi cho bầu khí không khí và nó cũng là nguồn hấp thụ khí cacbon,giảm sói mòn đất và hệ sinh thái. Nên trồng nhiều cây xanh xung quanh nhà để được hưởng những không khí trong lành do cây tạo ra nên giữ gìn không chặt phá bừa bãi chính là một trong các biện pháp bảo vệ môi trường bạn nên làm.

2. Xử lý môi trường vệ sinh xung quanh

Trong đời sống hàng ngày con người và động vật thải ra một lượng chất thải và rác thải lớn nếu không thu gom xử lý đúng sẽ gây ô nhiễm xung quanh như nguồn nước ,không khi,và những rác thải sẽ rơi xuống cống nếu không được thu gom gây lên hiện tượng tắc cống ngầm gây tắc cống dẫn nước thải làm cho dòng chảy không lưu thông nước ứ đọng gây ô nhiễm.Để tránh những điều đó chúng ta nên xây dựng thu gon chất thải bằng các bể phốt và thông tắc vệ sinh thường xuyên,bên cạnh đó hút bể phốt theo định kì tránh để tràn ứ.

3. Hạn chế sử dụng túi nilon

Nilon là vật khó phân hủy trong môi trường bình thường nó có thể tồn tại hàng trăm năm. Nếu mà sử dụng nhiều túi nilon mà không xử lý đúng sẽ gây lên hậu quả to lớn sau này. Để giảm thiểu túi nilon và các túi đựng bằng nhựa chúng ta lên thay thế bằng các túi bằng giấy hay các loại túi dễ phân hủy.

4. Tận dụng năng lượng mặt trời để sử dụng

Các biện pháp bảo vệ môi trường trong đó đề cao việc sử dụng năng lượng mặt trời là nguồn năng lượng sạch, nguồn năng lượng tự nhiên vô hạn và cho hiệu xuất sử dụng cao và lâu.Nên lắp đặt các thiết bị sử dụng năng lượng mặt trời để giảm thiểu ô nhiễm giảm thiểu tài nguyên thiên nhiên hiện này.

5. Áp dụng khoa học hiện đại vào đời sống

Trước đây khi khoa học còn chưa được mở rộng phát triển thì áp dụng khoa học kĩ thuật vào còn nhiều hạn chế nhưng giờ đây khoa học phát triển rất nhiều, nhiều thiết bị rất thân thiện môi trường và làm giảm ô nhiễm.Như sử dụng các thiết bị tiết kiệm điện làm giảm tiêu thụ điện năng giảm tiết kiệm được nguồn tài nguyên sản xuất ra điện.Hay các thiết bị có thể tái chế sử dụng để giảm lượng rác thải cho môi trường sống của con người.

Trên đây là chia sẻ về các biện pháp bảo vệ môi trường chung nhất mà chúng ta có thể thực hiện để giảm ô nhiễm môi trường đến mức có thể .Tuy nhiên vấn đề thực hiện những điều trên còn rất nhiều khó khăn.Để làm được điều đó cần có sự kết hợp nhịp nhàng giữa nhiều bên và các cá nhân tập thể và cá nhân mỗi chúng ta. Chính vì vậy, thông qua bài viết hôm nay, chúng tôi tin rằng ý thức của mỗi các nhân trong việc giữ gìn môi trường sạch đẹp sẽ có vai trò vô cùng to lớn trong vấn đề bảo vệ môi trường chung của cả hành tinh.

Giữ sạch nguồn nước:Thúc đẩy người dân nhằm nâng cao ý thức cộng đồng để giữ sạch nguồn nước bằng cách không được vứt rác bừa bãi, không thải trực tiếp vào nguồn nước sạch, không dùng phân tươi làm phân bón; và nên sử dụng thuốc trừ sâu theo đúng hướng dẫn. Cần hạn chế tối đa việc sử dụng các hóa chất gây ô nhiễm môi trường hơn biệt là môi trường nước rất quan trọng đối với con người .

Tiết kiệm nước sạch: Nhằm giảm sự lãng phí khi sử dụng nước thì bạn nên tắt vòi nước khi đang đánh răng,kiểm tra và bảo dưỡng cải tạo lại những đường ống dẫn nước hay những bể chứa nước nhằm chống sự thất thoát của nước.Nên sử dụng những nguồn nước từ thiên nhiên như nước mưa vào việc cọ rửa ,tưới cây tránh sử dụng nguồn nước kia rất lãng phí.

 Xử lý phân thải:Cần cón những kế hoạch thu gom với hố ủ vệ sinh hợp lý tránh tình trạng xả tràn lan trực tiếp ra môi trường xung quanh gây ô nhiễm.

Xử lý rác sinh hoạt và chất thải khác: Nên có những phương tiện chứa rác có nắp đậy kín, đủ sức chứa nhất là những rác hữu cơ ở gia đình, khu tập thể cũng như nơi công cộng, đồng thời cần có những biện pháp xử lý hợp vệ sinh tránh tình trạng gây ô nhiễm nguồn nước.

Xử lý nước thải: Cần có hệ thống xử lý nước thải do sinh hoạt (cống ngầm kín) rồi đổ ra hệ thống cống chung tránh tình trạng xả tràn lan gây ô nhiễm .Nước thải công nghiệp, y tế  cần phải xử lý theo qui định môi trường trước khi thải ra cộng đồng.

  • Biện pháp kỹ thuật để giảm ô nhiễm ko khí:

+ Thay thế các loại máy mọc, dây chuyền công nghệ lạc hậu, gây nhiều ô nhiễm bằng các dây chuyền công nghệ hiện đại, ít ô nhiễm hơn

+ Thay thế nhiên liệu đốt cháy từ than đá, dầu mazut bằng việc sử dụng điện để ngăn chặn ô nhiễm không khí bởi mồ hóng và SO2.

  • Biện pháp quy hoạch:

+ Giảm thiểu việc xây dựng các khu công nghiệp khu chế xuất trong thành phố, chỉ giữ lại các xí nghiệp phục vụ trực tiếp cho nhu cầu sinh hoạt của người dân.

+ Khuyến khích người dân đi lại bằng các phương tiện công cộng để giảm thiểu ùn tắc và phương tiện tham gia giao thông, qua đó làm giảm mật độ khói bụi và các chất thải do quá trình đốt cháy nhiên liệu xăng dầu trong không khí, nhất là vào giờ cao điểm.

+ Tạo ra các diện tích cây xanh rộng lớn trong thành phố, thiết lập các dải cây xanh nối liền các khu vực khác nhau của thành phố, nhất là các khu vực, tuyến phố có nhiều phương tiện qua lại và hay xảy ra tình trạng ùn tắc.Ngoài ra, người dân có thể sử dụng các sản phẩm khử khuẩn, thanh lọc không khí để giúp cho bầu không khí trong gia đình luôn trong lành