Nêu các biện pháp chăm sóc cây trồng? Mục đích của làm cỏ, vun xới đất? Giải thích câu tục ngữ: “ Công cấy là công bỏ, công làm cỏ là công ăn”

2 câu trả lời

Các biện pháp chăm sóc cây trồng

1. Tỉa, dặm cây.

2.Làm cỏ, vun xới.

3. Tưới tiêu nước.

4. Bón thúc phân.

 Mục đích của làm cỏ: Diệt hết cỏ dại mọc xen với cây trồng để cây trồng không bị cạnh tranh chất dinh dưỡng và ánh sáng. - Mục đích của vun xới: Thêm đất màu vào gốc cây, làm đất tăng thêm độ thoáng để giữ cây đứng vững, cung cấp chất dinh dưỡng, oxi cho cây đồng thời hạn chế bốc hơi nước.

 Giải thích câu tục ngữ “Công cấy là công bỏ, công làm cỏ là công ăn” có nghĩa là công trồng cây chưa quyết định được năng suất và chất lượng cây trồng. Muốn cây sinh trưởng tốt, đạt năng suất cao thì phải phụ thuộc vào kĩ thuật chăm sóc cây. Ở đây muốn nhấn mạnh tác dụng của công việc chăm sóc cây trồng là rất lớn.

CHÚC BẠN HỌC TỐT 

HAY CHO MÌNH 5* NHÉ

Các biện pháp chăm sóc cây trồng là: Tỉa, dặm cây. Làm cỏ, vun xới. Tưới tiêu nước. Bón thúc phân Mục đích của làm cỏ: Diệt hết cỏ dại mọc xen với cây trồng để cây trồng không bị cạnh tranh chất dinh dưỡng và ánh sáng. Mục đích của vun xới đất: Là thêm đất màu vào gốc cây, làm đất tăng thêm độ thoáng để giữ cây đứng vững, cung cấp chất dinh dưỡng, oxi cho cây đồng thời hạn chế bốc hơi nước. Giải thích câu tục ngữ:” công cây là công bỏ, công làm cỏ là công ăn” Có nghĩa là: công trồng cây chưa quyết định được năng suất và chất lượng cây trồng. Muốn cây sinh trưởng tốt, đạt năng suất cao thì phải phụ thuộc vào kĩ thuật chăm sóc cây. Ở đây muốn nhấn mạnh tác dụng của công việc chăm sóc cây trồng là rất lớn. Xong r nhé cậu 
Câu hỏi trong lớp Xem thêm