mục Đích của việc gieo trồng đúng thời vụ để phòng trừ sâu bệnh hại là

2 câu trả lời

*Mục Đích của việc gieo trồng đúng thời vụ để

- Gieo trồng đúng thời vụ giúp cây trồng có điều kiện thuận lợi nhất để sinh trưởng, phát triển và từ đó cho năng suất tối đa so với tiềm năng của nó. Mặt khác, trồng đúng thời vụ còn giúp cho cây khoẻ, tạo cho nó có tính chống chịu tốt nhất với các đối tượng sâu bệnh hại trên đồng ruộng.

*Phòng trừ sâu bệnh hại là

- Diệt trừ sâu bệnh là thực hiện các biện pháp phòng, khống chế và làm giảm số lượng của sâu bệnh tới mức không ảnh hưởng đến năng suất và phẩm chất cây trồng. Biện pháp có tác dụng diệt trừ sâu bệnh gồm biện pháp dùng thuốc, vật lý cơ giới, sinh vật,...

mục đích của việc gieo trồng đúng thời vụ là làm tăng năng suất cây trồng, làm tăng chất lượng sản phẩm, giúp cây trồng có điều kiện thuận lợi nhất để sinh trưởng, phát triển và từ đó cho năng suất tối đa so với tiềm năng của nó, giúp cho cây khoẻ, tạo cho nó có tính chống chịu tốt nhất với các đối tượng sâu bệnh hại trên đồng ruộng.

Nguyên tắc phòng ngừa sâu bệnh hại

 + Phòng là chính

 + Trừ sớm, kịp thời, triệt để

 + Sử dụng tổng hợp các biện pháp phòng trừ

Biện pháp phòng ngừa chính:

 + Canh tác và sử dụng giống chống sâu bệnh

 + Biện pháp hóa học

 + Biện pháp sinh học

 + Biện pháp kiểm dịch thực vật

Phòng trừ sâu bệnh hại là thực hiện các biện pháp phòng, khống chế và làm giảm số lượng của sâu bệnh tới mức không ảnh hưởng đến năng suất và phẩm chất cây trồng.