Mọi người cho mk hỏi phân hóa học có những loại nào, tác dụng và cách sử dung của mỗi loại ạ???

2 câu trả lời

Đáp án:

* Phân loại phân bón vô cơ:

I/ Phân Đơn

Là loại phân chỉ chứa 1 trong 3 chất dinh dưỡng khoáng như N, P hoặc K

1/ Phân đạm

Đạm là chất dinh dưỡng rất cần thiết và quan trọng đối với cây trồng. Bón đạm thúc đẩy cây tăng trưởng, ra nhiều nhánh, lá cây to, màu xanh, lá quang hợp mạnh, là tăng năng suất cây trồng. Nhu cầu đạm của cây cần trong suốt quá trình sinh trưởng, nhất là lúc cây sinh trưởng mạnh.

2/ Phân Lân:

Lân đóng vai trò quan trọng trong đời sống của cây trồng, rất cần thiết cho sự hình thành các bộ phận mới của cây. Phân Lân thường được dùng bón lót trước khi gieo trồng để kích thích sự phát triển cảu rễ cây, giúp rễ ăn sâu vào lòng đất và lan rộng ra xung quanh tạo điều kiện cho cây trồng chịu được hạn và ít đỗ ngã.

3/ Phân Kali

Phân Kali giúp tăng năng suất và chất lượng cây trồng. Phân Kali thường được dùng để bón thúc, làm tăng khả năng chống chịu của cây trồng trước các loại sân bệnh gây hại và tăng chất lượng, phẩm chất nông sản như tăng đường, tinh bột, giúp quả to…

II/ Phân hỗn hợp

Là những loại phân có chứa từ 2 chất dinh dưỡng khoáng trở lên. Gồm:

+ Phân trộn: Là phân được tạo thành do sự trộn đều các loại phân N. P. K… mà không có sự tổ hợp hóa học giũa những chất đó. Loại phân này thường có nhiều màu.

+ Phân phức hợp: Là loại phân có được do con đường phản ứng hóa học từ những nguyên liệu căn bản để tạo ra.

Phân hóa học gồm: 

Phân đạm

Phân lân

Phân kali'

Phân đa nguyên tố

Phân vi luọng

CHO MIK XIN HAY NHAATSA 

Câu hỏi trong lớp Xem thêm