- Lý thuyết : 1 Trình bày qui trình kỹ thuật làm hoa cuc thúy bằng giấy? 2. Nêu kỹ thuật làm lá cơ bản?

1 câu trả lời

1. Chuẩn bị
 
- Giấy nhún màu trắng
- Vài sợi len vàng hoặc chỉ màu vàng
- Dây kẽm làm cành hoa
- Các dụng cụ khác: Keo dán, sáp xanh, kẹp đen.
 
Với cách làm hoa tulip bằng giấy nhún, bạn cũng cần chuẩn bị một số nguyên liệu cơ bản giống như cách làm hoa cúc bằng giấy nhún. Chỉ có một điểm khác trong cách làm hoa tulip bằng giấy nhún là bạn không cần chuẩn bị các sợi len màu vàng mà thay vào đó có thể chuẩn bị một vài viên kẹo nhỏ đáng yêu.
 
Các bước thực hiện trong cách làm hoa cúc bằng giấy nhún:
 
Bước 1: Làm nhụy hoa cúc giấy nhún
- Để có nhụy hoa mềm mại, thay vì dùng giấy, bạn có thể sử dụng len. Dùng sợi len quấn quanh 2 ngón tay khoảng 15 vòng.
- Dùng kéo cắt đi và lấy chỉ vàng buộc thắt nút lại ở giữa. Cuối cùng, cắt một đầu len đi là bạn đã có nhụy hoa vàng tươi mềm mại.
Bước 2: Làm cành hoa cúc giấy nhún
Cắt một đoạn dây kẽm dài vừa đủ cành hoa, rồi luồn vào giữa nhụy hoa, buộc lại bằng chỉ cho chắc chắn. Sau đó dùng sáp xanh quấn quanh đoạn dây kẽm, phủ cả nên phần len bên dưới để tạo thành cành và đài hoa cúc.
Bước 3: Làm cánh ho
- Cắt một khổ giấy có độ lớn khoảng 6.5cm x 5.6cm rồi gập đôi theo chiều 6.5 lại để tạo thành tờ giấy có độ lớn 3.2cm x 5.6cm. Dùng kẹp đen cố định 1 đầu lại để khi cắt giấy không bị xô lệch. Dùng kéo cắt thành các hình chữ nhật có chiều rộng khoảng 0.7cm và chiều dài là 3.2cm.
- Để cánh hoa được mềm mại giống thật, bạn dùng kéo cắt bo góc tạo độ cong cho mỗi hình chữ nhật. Mỗi dải giấy như vậy bạn sẽ được 1 tầng cánh hoa.
Bước 4: Dán cánh hoa
- Bôi keo lên phần dưới cánh hoa rồi dán xung quanh nhụy hoa, vừa dán vừa cuộn để cánh hoa bao đều quanh nhụy hoa là sẽ được 1 tầng cánh hoa. Tương tự, làm tiếp tầng cánh hoa thứ 2, khi cuộn nhớ đặt xen kẽ để tạo ra những cánh hoa so le nhau.
Bước 5: Hoàn thiện bông hoa cúc giấy nhún
- Cắt một đoạn sáp xanh tạo thành những hình tua rua nhọn rồi dán vào sát dưới ôm lấy cánh hoa để làm đài hoa.
- Quấn sáp xanh nối tiếp dưới đài hoa, phủ kín xuống dưới cả sợi kẽm là bạn đã hoàn thành cách làm hoa cúc bằng giấy nhún rồi.

Câu hỏi trong lớp Xem thêm