Không hiểu bằng cách nào, một hạt cát lọt được vào bên trong cơ thể một con trai. Vị khách không mời mà đến đó tuy rất nhỏ, nhưng gây rất nhiều khó chịu và đau đớn cho cơ thể mềm mại của con trai. Không thể tống hạt cát ra ngoài, cuối cùng con trai quyết định đối phó bằng cách tiết ra một chất dẻo bọc quanh hạt cát. Ngày qua ngày, con trai đã biến hạt cát gây ra những nỗi đau cho mình thành một viên ngọc trai lấp lánh tuyệt đẹp... a.Hãy chỉ ra những phép tu từ được sử dụng trong văn bản trên. b. Hãy nêu suy nghĩ về bài học cuộc sống em nhận được từ câu chuyện trên bằng một văn bản khoảng một trang giấy thi.

2 câu trả lời

Không hiểu bằng cách nào, một hạt cát lọt được vào bên trong cơ thể một con trai. Vị khách không mời mà đến đó tuy rất nhỏ, nhưng gây rất nhiều khó chịu và đau đớn cho cơ thể mềm mại của con trai. ... (Theo Bùi Xuân Lộc – Trích Lớn lên trong trái tim của mẹ, NXB Trẻ, TP Hồ Chí Minh, 2005).

cho xin hay nhất bn

b. Câu chuyện trên rất ngắn gọn nhưng trở thành bài học sâu sắc về thái độ của con người. Phải có ý chí và bản lĩnh, biết đối mặt với khó khăn gian khổ, học cách vươn lên bằng nghị lực và niềm tin thì mới có ngày được thành công. Cuộc sống vốn dĩ không toàn màu hông mà luôn có những khó khăn, trở ngại không nằm trong kế hoạch của con người. Vì vậy, con người ta cần phải đối mặt để vượt qua, rút ra bài học cho bản thân. Chỉ khi vượt qua nó thì ta mới có một cuộc sống đúng nghĩa