khi mưa nhiều giun đất lại chui lên mặc đất vì; trùng sốt rét vào cơ thể người bằng cách nào ? đặc điểm sinh thài của giun đất: vỏ trai vỏ ốc cấu tạo 3 lớp theo thứ tự tù ngoài vào trong là : khi trai còn sống ,muốn mở vỏ trai ta phải : những đại điện nào thuộc ngành thân mềm ? bào xác của trùng kiết lị xâm nhập vào cơ thể người thông qua con đường nào? thủy tức thải bã qua con đường nào? tại sao mực tung hỏa mù để tử vệ che mắc động vật khát như mực vẫn thấy đường để trốn chạy? trai sông được sếp vào ngành thâm mềm thuộc lớp ..... tại sao nhiều ao thả cá trai không thả mà tụ nhiên có ? những động vật như thế nào được xếp vào lớp giáp xác ? những giáp xát có hại là? hãy sắp xếp thứ tự đúng với tập tính chăng lưới ơ nhện? vai trò của động vật thuộc hình nhện là? đẻ bảo vệ mùa màng tăng năng suất cây trống phải diệt sâu hại ở giai đoạn nào? người ta sếp mực bơi nhanh cùng ngành với ốc sên bò chặm vì ? lợi ích lớn nhất của động vật thân mềm trong đời sống con người là? mắc của châu chấu là mắc gì ? tại sao đàn châu chấu bay đến đâu thì mất mùa đến đó? thủy tức thải bã qua con đường nào? đặc điểm của trùng kiết lí thích nghi với điều kiền sống của chúng ?

1 câu trả lời

khi mưa nhiều giun đất lại chui lên mặc đất vì ?

=> Khi trời mưa nhiều giun đất phải chui lên mặt đất vì : giun đất cũng như những loài sinh vật khác, hô hấp bằng không khí. Dù nó sống ở dưới đất nhưng cũng có một lượng không khí để hít thở .Khi trời mưa ,đất thấm nước mưa khiến cho lượng không khí giảm đánh kể khiến giun đất không thể thở được ,nên mới chui lên mặt đất ( cũng như ta đổ nước vào tổ dế để bắt nó chui lên).

trùng sốt rét vào cơ thể người bằng cách nào?

=>Trùng sốt rét vào cơ thể người khi bị muỗi anophen đốt, trùng sốt rét sẽ xâm nhập vào máu.

đặc điểm sinh thài của giun đất ?

=> Giun đất là loài động vật ruột khoang, sinh sống ở các vùng đất ẩm, xốp và mát. ... Hai bên thân và mặt bụng của giun đất có 4 đốt lông ngắn và cứng, thân có nhiều đốt, có thể co giãn được nhằm giúp giun đất dễ chui rúc trong đất. Bề mặt da mềm, ẩm ướt và có chức năng hô hấp

vỏ trai vỏ ốc cấu tạo 3 lớp theo thứ tự tù ngoài vào trong là : 

=> lớp cừng , lớp đá vôi , lớp xà cừ

khi trai còn sống ,muốn mở vỏ trai ta phải :

=> luồn lưỡi dao vào qua khe vỏ cắt cơ khép vỏ trước và cơ khép vỏ sau ở trai. Khi đó vỏ trai sẽ mở. Khi trai chết 2 dây chằng không còn hoạt động nên 2 vỏ mở.

những đại điện nào thuộc ngành thân mềm ?

=>Bạch tuộc, ốc sên, sò Trắc.

bào xác của trùng kiết lị xâm nhập vào cơ thể người thông qua con đường nào?

=>Bào xác của trùng kiết lị xâm nhập vào cơ thể người thông qua con đường tiêu hóa.

thủy tức thải bã qua con đường nào?

=>Cơ thể thủy tức chi có một lỗ duy nhất thông với bên ngoài. Cho nên thủy tức lây thức ăn và thải chất cặn bã đều qua một 15 đó (gọi là lỗ miệng).

tại sao mực tung hỏa mù để tử vệ che mắc động vật khát như mực vẫn thấy đường để trốn chạy?

=>

trai sông được sếp vào ngành thâm mềm thuộc lớp

=>

tại sao nhiều ao thả cá trai không thả mà tụ nhiên có ?

=> Khi nuôi cá mà không thả trai, nhưng trong ao vẫn có trai là vì ấu trùng trai thường bám vào mang và da cá. Vào ao cá, ấu trùng trai phát triển bình thường.

những động vật như thế nào được xếp vào lớp giáp xác ? những giáp xát có hại là?

=> Những động vật được xếp vào lớp giáp xác có các đặc điểm như: Mình có một lớp vỏ bằng kitin; đẻ trứng, ấu trùng lột xác qua nhiều lần; phần lớn đều sống bằng nước, thở bằng mang.

Câu hỏi trong lớp Xem thêm