khi đưa ra các giải pháp về vấn đề môi trường có ý kiến cho rằng cần phải tư duy toàn cầu ,hành động địa phương ,em hãy đưa ra lí do để giải thích cho câu nói trên địa phương em đã làm gì để chung tay bảo vệ môi trường

1 câu trả lời

- "Tư duy toàn cầu" có nghĩa là: Trái Đất là ngôi nhà chung của toàn nhân loại, do vậy vấn đề ô nhiễm môi trường trên Trái Đất là vấn đề lớn, mang tính toàn cầu, tất cả chúng ta là những con người đang sinh sống trên mặt đất đều phải có trách nhiêm bảo vệ, gìn giữ môi trường chung trên Trái Đất.

- "Hành động địa phương": hiểu được vấn đề cấp thiết và trách nhiệm chung của toàn nhân loại rồi, nhưng để có thể thực hiện hiệu quả chúng ta cần phải biết hành động. Mỗi người - mỗi công dân cần phải có ý thức bảo vệ môi trường ngay trong chính cuộc sống của bản thân mình, xung quanh nơi mình ở và làm việc. 

=> Khi tất cả mọi người đều có ý thức bảo vệ môi trường thì cả Trái Đất của chúng ta sẽ được bảo vệ một cách hiệu quả và lâu bền nhất.

* Địa phương em đã phát động các phong trào dọn vệ sinh các ngõ xóm, đường đi xuống từng hộ gia đình vào cuối mỗi tuần; hay phát động phong trào tiết kiệm điện nơi làm việc (nhớ tắt quạt và điện trước khi đứng dậy), phong trào trồng rừng...

Câu hỏi trong lớp Xem thêm