Kết thúc đoạn văn, Bác kết luận rằng tinh thần yêu nước cần được “thực hành vào công cuộc yêu nước, công việc kháng chiến”. Hãy viết đoạn văn khoảng 8 -10 câu chứng minh rằng tinh thần yêu nước đã và đang được thế hệ trẻ “thực hành”, phát huy trong thời đại hiện nay. Trong đoạn văn có sử dụng một câu đặc biệt. (Gạch chân chỉ và cho biết tác dụng của câu đặc biệt ấy)

1 câu trả lời

Chủ quyền dân tộc là quyền làm chủ tuyệt đối của một quốc gia trên lãnh thổ của mình. Mỗi nước có toàn quyền quyết định về kinh tế, chính trị, an ninh quốc phòng, văn hóa xã hội… 

Bảo vệ chủ quyền dân tộc là bảo vệ quyền làm chủ độc lập của dân tộc. Đây là nhiệm vụ thiêng liêng mà ông cha ta đã không tiếc máu xương của mình để giữ gìn từ bao đời nay.

 Hoàn cảnh đó liên quan đến nội dung văn bản làm sáng tỏ một chân lí: "Dân ta có một lòng nồng nàn yêu nước. Đó là một truyền thống quý báu của ta".

Nhân dân ta có một lòng lồng làn yêu nước. Đó là điều không ai chối cãi được, ngay cả Bác Hồ- vị lãnh tụ vĩ đại cũng đã khẳng định điều đó qua bản tuyên ngôn độc lập. Tình yêu nước của nhân dân ta có từ xa xưa, có từ rất lâu nhưng được khẳng định và chắc chắn qua từng cuoicj kháng chiến. Đã có biết bao người lính dùng thân mình để hi sinh, để bảo vệ một nền độc lập nước nhà. Tình yêu ấy còn được truyền từ đời này sang đời khác, đến tận bây giờ nó vẫn được thể hiện thông qua sự đoàn kết, chung tay chống đại dịch covid.

`-` Tác dụng:

- Chủ quyền dân tộc là vấn đề thiêng liêng cao quý, là khát vọng ngàn đời của cha ông mà mỗi con người phải có trách nhiệm giữ gìn.
- Luôn nêu cao ý thức trách nhiệm lòng tự hào dân tộc.

`#``zvyhoang2k5`