kể tên một số côn trùng mà em biết? Côn trùng là gì? Biểu thái là gì?có mấy kiểu?phân biệt các kiểu đó? Theo em sâu bệnh có ảnh hưởng gì đến cây trồng?

2 câu trả lời

Kể tên một số côn trùng mà em biết?

=> Thạnh sùng, bướm, cào cào, sâu đất, bọ gậy 

Côn trùng là gì?

=> Côn trùng hay còn gọi là sâu bọ, là một lớp (sinh vật) thuộc về ngành động vật không xương sống, chúng có bộ xương ngoài làm bằng kitin, cơ thể có ba phần (đầu, ngực và bụng), ba cặp chân, mắt kép và một cặp râu. Côn trùng là nhóm động vật đa dạng nhất hành tinh, gồm hơn một triệu loài đã được mô tả và gồm hơn một nửa số sinh vật sống. Số loài còn sinh tồn được cho là từ 6 – 10 triệu loài, và đại diện cho 90% dạng sống của các loài động vật khác nhau trên Trái Đất. Côn trùng có thể sống được ở hầu hết các môi trường sống, mặc dù chỉ có số ít các loài sống ở biển và đại dương, nơi mà động vật giáp xác chiếm ưu thế hơn. "Côn trùng" là từ Hán Việt, với "côn" có nghĩa là nhiều nhung nhúc, và "trùng" là loài sâu bọ, ý ám chỉ đến sự mắn đẻ sinh sôi của lớp sinh vật này.

Biểu thái là gì? Có mấy kiểu? Phân biệt các kiểu đó?

=> Biểu thái hay còn gọi là biểu đồ trạng thái

Biểu đồ trạng thái là một trong năm biểu đồ UML được sử dụng để mô hình hóa bản chất động của hệ thống. Chúng xác định các trạng thái khác nhau của một đối tượng trong suốt thời gian tồn tại của nó và các trạng thái này được thay đổi bởi các sự kiện.

=> Có 2 kiểu đó là:

Biểu đồ trạng thái giao thức

=> Các sơ đồ này được sử dụng để nắm bắt hành vi của một giao thức.Nó biểu thị cách trạng thái của giao thức thay đổi liên quan đến sự kiện. Nó cũng đại diện cho những thay đổi tương ứng trong hệ thống.Chúng không đại diện cho việc triển khai cụ thể của một phần tử.

Biểu đồ trạng thái hành vi

=> Nó nắm bắt hành vi của một thực thể có trong hệ thống.Nó được sử dụng để đại diện cho việc triển khai cụ thể của một phần tử.Hành vi của một hệ thống có thể được mô hình hóa bằng cách sử dụng sơ đồ trạng thái máy tính trong OOAD.

Theo em sâu bệnh có ảnh hưởng gì đến cây trồng?

Sâu bệnh có ảnh hưởng xấu đến cây trồng, làm cho năng suất, chất lượng nông sản giảm, thậm chí còn không cho thu hoạch.

Các loại côn trùng mà em đã biết:

- Châu chấu, bọ rùa, ong, bướm, bọ hung, ...

⇒ Côn trùng là các loài sâu bọ là loài sinh vật thuộc lớp ngành động vật không xương sống.

Biến thái là quá trình biến đổi từ trứng sang con non rồi từ con non sang trưởng thành, quá trình này diễn ra trong suốt vòng đời của côn trùng

Có 2 kiểu biến thái:

+ Biến thái hoàn toàn

+ Biến thái không hoàn toàn 

Biến thái hoàn toàn:

- Ấu trùng có cấu tạo cơ thể khác với con trưởng thành.

- Ấu trùng phải trải qua nhiều lần lột xác khác nhau và thêm một giai đoạn trung gian để biến thành con trưởng thành.

Biến thái không hoàn toàn:

- Ấu trùng có cấu tạo cũng như cấu tạo gần giống với con trưởng thành.

- Phải trải qua nhiều lần lột xác để trở thành con trưởng thành.

Theo em thì sâu bệnh rất có ảnh hưởng đến cây trồng là:

Vì đối với một số loài như châu chấu, bọ rùa thì khi đến mùa lúa thì chúng sẽ đi tàn phá cây trồng làm cho năng suất kém phát triển. Còn những loài như ong, bướm thì như đến mùa thì chúng sẽ đi hút mật và trong quá trình đó thì chúng cũng sẽ giúp cây được thụ tinh.

#JackMason.