Kê tên 1 văn bản nhật dụng được học mà em yêu thích ( Cuộc chia tay của những con búp bê) và nói lý do vì sao em thích ( làm như 1 đoạn văn ạ )

2 câu trả lời

Bài Làm : 

  Văn bản nhật dụng mà em yêu thích là văn bản "Cuộc chia tay của những con búp bê". Em thích văn bản này vì nội dung văn bản vô cùng ý nghĩa. Văn bản đã nói lên tình anh em vô cùng tha thiết của Thành và Thủy, vì em cũng có một người em gái nên văn bản đã khiến em thêm trân quý tình anh em hơn nhiều. Tác giả cũng gửi gắm thông điệp đầy tâm tình đối với người đọc rằng phải biết bảo vệ, gìn giữu tình cảm, mái ấm hạnh phcus gia đình. Một văn bản giàu ý nghĩa, tình cảm nói lên tình cảm gia đình, tình cảm anh em thiêng liêng sâu sắc. 

Em thích nhất chi tiết :

Cô giáo tặng Thủy quyển số và chiếc bút máy nắp vàng nhưng: “Em không dám nhận… Em không đi học nữa”. “Nhà bà ngoại em ở xa trường học lắm. Mẹ em bảo sẽ sắm cho em một thúng hoa để ra chợ ngồi bán”.

-> em cảm thấy xót thương cho thân phận của thủy . chỉ vì bố mẹ chia tay nhau , mỗi người đi mỗi ngả mà thủy phải chịu cảnh mất đi tình yêu thương của cha của mẹ mất đi tương lai phía trước đang đợi chờ mất đi cái quyền được học tập cái quyền đơn gian nhất mà đáng ra thủy phải có . tương lai thủy sẽ nhớ về 1 quá khứ bất hạnh của mình .

chúc bạn học tốt

cho mik ctlhn và 5* ạ 

Câu hỏi trong lớp Xem thêm