Kể một loại chất độc gây ảnh hưởng đến cơ thể người như nào ? N/L: Trộn sữa với nước cam được không? Trộn nước mắm với sữa đặc có sao không?

2 câu trả lời

Giải thích các bước giải:

Những chất độc gây hại cho con người như: Thạch tín, thủy ngân, chì, ....

** Thủy ngân là 1 kim loại nặng, có ánh bạc, là chất lỏng ở nhiệt độ thường. Thủy ngân thường được dùn nhiều trong các nhiệt kế, ....

Thủy ngân có thể hấp thụ qua da. Thủy ngân tấn công hệ thần kinh trung ương, cơ quan nội tiết, các cơ quan cơ hàm mặt và răng. Nếu phơi nhiễm kéo dài gây ra tổn thương về não và gây tử vong.

** Thạch tín: (Asen): là 1 chất rất độc, còn gọi là vua của các chất độc. Nó có thể gây chết người (người lớn) nếu uống nhầm 1 lượng bằng nửa hạt ngô. Thạch tín độc găp 4 lần thủy ngân. Thạch tín có trong nước, không khí, đất, thực phẩm. Nó có nhiều trong thuốc trù sâu, diệt cỏ, ...

Ngộ độc thạch tín có thể gây chết người, nếu chỉ ở 1 lượng rất ít, lâu ngày có thể gây ung thư, bệnh cao huyết áp, tim mạch, ... và để lại những di chứng lâu dài qua nhiều thế hệ.

**

Trộn sữa với nước cam được không?

Không nên uống sữa với nước cam vì protein trong sữa sau khi kết hợp với nước cam sẽ sinh ra axit Tartaric và vitamin C. Nên khi uống sữa với nước cam sẽ bị đầy bụng, khó tiêu, nặng hơn có thể gây đau bụng, tiêu chảy,...

**

Trộn nước mắm với sữa đặc có sao không?

Quả thật mình chưa thấy ai làm món này bao giờ. Sữa đặc có nhiều đường, nếu muốn bớt ngọt, ta có thể pha thêm nước, chưa ai trộn nước mắm với sữa đặc cả. Nếu có thì món đó không dùng được.

Khí CO: Khi hít phải, CO sẽ đi vào máu, chúng phản ứng với Hemoglobin (có trong hồng cầu) thành một cấu trúc bền vững nhưng không có khả năng tải ôxy, khiến cho cơ thể bị ngạt. Nếu lượng CO hít phải lớn, sẽ có cảm giác đau đầu, chóng mặt, mệt mỏi. Nếu CO nhiều, có thể bất tỉnh hoặc chết ngạt rất nhanh. Câu 2 :Không thể trộn sữa với nước cam Protein giàu có trong sữa sau khi kết hợp với nước cam sẽ sinh ra phản ứng với axit tartaric (C4H6O6) và vitamin C. Quá trình này khiến cho bạn dễ có cảm giác đầy bụng, ợ hơi hoặc có thể là đau bụng, tiêu chảy. - Trộn nước mắm với sữa đặc không sao!
Câu hỏi trong lớp Xem thêm