II-Thân bài Cảm nghĩ về người thân -Gợi những nét tiêu biểu về: tuổi tác,ngoại hình và bộc lộ suy nghĩ người ấy( Đối với gia đình và hàng xóm) -Gợi cảm nghĩ của em về người ấy. Tả theo những ý đó giúp mình. Không mạng

1 câu trả lời

Người mẹ là người luôn yêu thương con mình,luôn ở bên để cứu giúp,nuôi dưỡng,thậm chí hy sinh bản thân để cứu đứa con của mình.Người mẹ như những vì sao trên trời,như ngọn gió mát lành của con,như bến yêu thương cho thuyền con neo đậu,như lời ru đưa con vào giấc ngủ.Lòng mẹ thật bao la,vĩ đại đối với người con.Mẹ của em cũng vậy,bà vẫn luôn hy sinh mọi thứ cho em,nuôi dưỡng em nên với em,mẹ em cũng thật vĩ đại biết bao và em đây rất yêu mẹ.

         Mẹ em năm nay đã bốn mươi lăm tuổi rồi,ngoại hình mẹ em vốn không được đầy đặn thế nhưng khuôn mặt của mẹ em nhìn rất hiền từ,phúc hậu.Đôi mắt của mẹ em tròn,to.Mỗi khi mẹ em cười thì trên má của mẹ em hiện ra hai cái lúm đồng tiền trông rất duyên.Hàm răng mẹ em khá đều,đẹp và trắng.tóc của mẹ mẹ em dài,mượt mà,đen nhánh.

       Mẹ em không giỏi chăm chút về ngoại hình,cách ăn mặc thế nhưng bà vẫn gọn gàng,sạch sẽ mỗi khi ra ngoài đường.Vì mẹ em xuất thân từ một gia đình gia giáo nên lối sống của mẹ em khá quy củ,có kỷ luật.Ngày xưa,lúc mẹ còn nhỏ,bà ngoại trước khi đi làm luôn giao bài tập cho mẹ em làm còn dặn mẹ em quét nhà,quét cửa,nấu cơm.Bây giờ cũng vậy,trước khi mẹ đi làm cũng giao bài tập cho em,cũng dặn dò em quét nhà,quét của,nấu cơm.Nhà em ở nhờ có tính gọn gàng của mẹ em nên lúc nào nhà cũng thoáng mát,sạch đẹp.Người hàng xóm,láng giềng ai cũng yêu quý mẹ em vì đức tính tốt của mẹ.Mẹ em cũng là người thật thà,tốt bụng,luôn san sàng giúp người khi gặp khó khăn.Những đứa trẻ của các cô bác hàng xóm đến chơi mẹ em đều dọn đồ ăn,đồ chơi cho các em vui chơi thỏa thích.Ngày tết,khách đến thì mẹ em cũng tiếp đón rất nồng hậu,vui vẻ.Mẹ em còn là người con có hiếu với cha mẹ vì mỗi khi ông bà ngoại đau ốm,mẹ đều bỏ dở công việc mình đang làm lên viện chăm sóc cha mẹ.Qua lời bà ngoại em kể,bà nói rằng ngày xưa mỗi khi bà đi dạy về thì mẹ liền chạy ra cổng đón bà,rót nước rồi kể ra những việc tốt đã làm khiến bà rất vui lòng.

         Mẹ em vô cùng yêu thương em,Có lần em bị sốt cao thì mẹ đã nấu cháo, mua thuốc,... chăm sóc em,Cũng có lần lúc còn nhỏ,do nô đùa chạy nhảy không cẩn thận nên bị ngã xuống đất và bị chầy xước chân,mẹ em cũng đến dỗ dành và băng bó cho em,..v.v..

            Mẹ em yêu quý,thương yêu em vô cùng,bù lại,em sẽ cố gắng học tập thật giỏi,thật ngoan để khiến mẹ em vui lòng.Em cũng mong em lớn lên thật nhanh để phụ giúp,chăm sóc mẹ,bù đắp lại những gì mẹ đã làm cho em.Em yêu mẹ em nhiều lắm

chúc bạn học tốt 

cho mik xin ctlhn và 5*ạ