help me .Ai đó giỏi văn giúp mình với.😢😢😢😢 Làm đề: không thể thiếu sống tình bạn (có MB,TB,KB)

2 câu trả lời

Mở bài:

- Giới thiệu về tình ban- một tình cảm cao quý của con người.

Thân bài:

- Thế nào là 1 tình bạn đẹp?

+ Tình cảm bạn bè dành cho nhau phải chân thành, trong sáng, vô tư, tin tưởng.

+ Bạn bè phải hiểu biết và thông cảm, sẵn sàng chia sẻ vui buồn, giúp đỡ nhau tận tình.

+ Không bao che, dung túng, trước thói xấu của bạn...

- Những câu chuyện mà em nhớ mãi không quên về tình bạn ấy

- Cảm xúc, suy nghĩ đối với người bạn mình.

- Không có bạn bè, đó là điều bất hạnh

Kết bài:

Cảm nghĩ chung về tình bạn và lời hứa mãi trân trọng giữ gìn tình bạn đẹp.

* Bài viết tham khảo

Tình bạn là thứ tình cảm vô cùng cao đẹp và thiêng liêng trong cuộc đời mỗi người. Tình bạn giúp ta xóa bỏ những khác biệt về huyến thống, tôn giáo, tín ngưỡng, màu da , giúp ta tạo lập nên những mối quan hệ đầy tốt đẹp. Không ai là người sống mà có thể thiếu tình bạn. Chính vì thế, tình bạn thật sự là một tình cảm tuyệt vời .

Tình bạn là gì? Đó là điều chúng ta không thể định nghĩa. Chỉ biết rằng đó là thứ tình cảm nảy nở vô cùng tự nhiên giữa người với người dựa trên những nét tương đồng nào đó về tính cách: sở thích, suy nghĩ, chí hướng., từ đó, nảy sinh lòng yêu mến, quý trọng... lẫn nhau.

Tình bạn đã kết nối con người với nhau, đưa những tâm hổn đến với tâm hồn để chúng ta có thể sẻ chia những niềm vui, nỗi buồn trong cuộc sống. Mỗi người trong một tập thể đều có những người bạn thân thiết của mình. Những lúc có chuyện vui, chuyện buồn, chuyện bức xúc... ta lại tìm đến nhau để kể cho nhau nghe và để tìm sự hưởng ứng hay niềm cảm thông. Có những người bạn cách xa nhau hàng trăm cây số, họ vẫn tìm đến nhau qua những lá thư, dòng chữ. Thậm chí, nhưng lúc cần nhau, họ sẵn sàng vượt dường xa để đến với nhau. Sự chia sẻ khi ấy thật cảm động và thiêng liêng biết bao.

Tại sao giữa bạn bè lại cần tâm sự sẻ chia đến vậy? Bởi mỗi chúng ta đều tìm được điều mình mong mỏi trong từng tiếng nói, tiếng cười, cử chỉ hay đơn giản chỉ là bàn tay nắm chặt của bạn. Nghĩ ra được cách làm bài mới, ta hào hứng kể với bạn. Sự công nhận, tán thưởng của bạn sẽ giúp ta tiếp tục sáng tạo. Ta có chuyện buồn khẽ thủ thỉ với bạn, bạn lại động viên ta giúp ta cởi mở hơn, quên đi những muộn phiền. Còn có những người bạn dũng cảm không ngại khó, ngại khổ dày công giúp đỡ bạn trong học tập. Có những người bạn vượt qua nhiều rào cản của cuộc sống giúp bạn thoát khỏi ma túy, tệ nạn xã hội... Tình bạn đã nâng đỡ tâm hồn ta, động viên ta bước tiếp tới thành công, thậm chí vực ta dậy khỏi tội lỗi. Quả thực, "Hoa quả của đất chỉ nở hoa hai lần trong năm còn hoa quả của tình bạn là nở suốt bốn mùa".

Với riêng em, tình bạn là tình cảm em không thể thiếu trong cuộc đời mình. Tình bạn không chỉ giúp em được sẻ chia trong cuộc sống. Trên đường đi học em có bạn cùng vui sánh bước. Trong học tập, em có bạn cùng thi đua, trao đổi bài học. Trong cuộc sống, em lại có bạn để rủ rỉ những chuyện riêng, “bí mật”! Bọn em luôn có nhưng người bạn thân thiết gần nhà, trong tổ, trong lớp và nhất là nhóm bạn thân . 

Và hơn thế, tình bạn còn cho em thấy mình có thể làm được nhưng gì cho nhưng người xung quanh. Khi giúp bạn giải được một bài toán, khi giúp bạn chia sẻ được một chuyện buồn,... em đều thấy mình sống thật có ý nghĩa. Sự hiện diện của những người bạn quanh em giúp em thấy tự tin và yêu cuộc sống hơn rất nhiều!

Tình bạn quả là diệu kì! Và vì thế, chúng ta hãy cùng gìn giữ và nuôi lớn tình cảm thiêng liêng ấy các bạn nhé!

“Sống trong bể ngọc kim cương
Không bằng sống giữa tình thương bạn bè”./.

                                  CHÚC BẠN HỌC TỐT!

“Một niềm vui, một nỗi buồn
Nếu phải giữ nó một mình
Bạn sẽ buồn chết mất
Một ý nghĩa
Nếu phải giữ nó một mình
Bạn có thể sẽ điên mất”

Bởi thế, mỗi tâm hồn cần có tâm hồn khác. Và mỗi chúng ta, không ai có thể sống thiếu tình bạn.

Có một định nghĩa chính xác nào cho hai chữ “tình bạn”. Nó không thể được định nghĩa bằng vật chất hay vật gì cụ thể cả. Đó đơn giản chỉ là có người lắng nghe ta nói chuyện, có thể vui vẻ ăn món gì đó cùng một người dù mùi vị của nó cũng chẳng tuyệt vời, là có một bờ vai bên cạnh mỗi khi ta muốn gục ngã. Đó chính là tình bạn.

Mỗi chúng ta không thể sống thiếu tình bạn, bởi mỗi tâm hồn cần một tâm hồn khác để lắng nghe và sẻ chia những vui buồn. Con người trong một ngày có biết bao nhiêu trạng thái cảm xúc: yêu, ghét, giận, hờn, thương,… Cơ thể chúng ta không phải là một thế giới khổng lồ, không thể nào lưu trữ tất cả các cảm xúc một mình. Như Nguyễn Đình Thi nói: ta có thể điên mất. Vì thế, dù vui hay buồn, cũng cần có một người luôn lắng nghe những nỗi niềm. Vả lại, khi niềm vui được san sẻ, nó không mất đi mà nó được nhân lên nhiều lần. Như ngọn lửa, mỗi lần lan tỏa lại là một lần nhân lên niềm vui tới mọi người. Khi nỗi buồn được nói ra, lạ thay, nó lại biết mất theo cấp số nhân, làm cho gánh nặng của bạn gần như là biến mất. Đôi khi không phải là những hành động lớn lao, cao cả mà chỉ giản đơn là một bờ vai để ta dựa vào những lúc mỏi mệt, một bàn tay sẵn sàng dang ra khi ta vấp ngã, một người không chắc sẽ làm bạn vui hơn nhưng hứa sẽ khóc cùng bạn. Có tình bạn, chúng ta sống phong phú và cũng hạnh phúc hơn.

Không thể sống thiếu tình bạn vì “mỗi tâm hồn cần có một tâm hồn khác” để sẽ chia những tư tưởng và cùng nhau tiến lên. Người đời rất ngưỡng mộ tình bạn đẹp của Mác và Hêghen. Bởi đó không chỉ là một tình bạn đẹp mà còn là một tình bạn lý tưởng. Con người khác con vật ở chỗ nó luôn có suy nghĩ và tư tưởng. Đôi khi những sáng kiến, những tư tưởng vĩ đại lại được hình thành trong những phút thoáng chốc, những giây đời thường. Khi ấy cần một người sẵn sàng ở bên để lắng nghe và tin tưởng ta. Không hoài nghi, cũng không coi thường và khinh miệt. Cùng ta suy nghĩ và tiến về phía trước. Nhờ có bạn, ta dám nói ra những điều không chỉ trong tim mà trong đầu mình nữa. Nhờ có bạn mà ta dám làm những điều mình nghĩ. Nhờ có bạn mà gian nan không còn đáng sợ, khó khăn không còn phải là trở ngại nữa. Chúng ta thường hay nói: muốn đi nhanh thì đi một mình, muốn đi xa phải đi cùng nhau. Thật hạnh phúc biết bao nếu trên con đường dẫu gian khó hay bằng bằng phẳng vẫn có một người cùng ta bước, cùng ta đi.

Chúng ta không thể sống thiếu tình bạn, “một tâm hồn cần có một tâm hồn khác” để phát triển và hoàn thiện mình hơn. Bởi con người ta đôi khi rất tự ti nhưng cũng cos khi tự cao. Chúng ta đôi khi đề cao mình quá hay tự nhìn nhận mà không nhận ra những lỗi lầm của mình. Đó là khi ta cần có bạn. Bạn là người không phải chỉ vì bạn vui mà nịnh bợ, không phải chỉ vì muốn bạn bên cạnh mà không góp ý chỉ ra những lỗi lầm của bạn. Bạn là người dù có ra sao cũng không để cho bạn làm những điều sai trái, là người không bao giờ để bạn đi trái với con đường của mình. Những người bạn không ngại ngần chỉ ra lỗi sai, khuyết điểm, là bạn tốt của bạn. Những người bạn không ngại ngần cùng bạn sửa lỗi sai ấy, để cùng bạn hoàn thiện thì đó lại càng là những người bạn nên gìn giữ và trân trọng.

Một chữ “bạn” sao có thể dễ nói nhưng khó tìm đến thế. Một người bạn tốt là không thể thiếu trong cuộc đời và tình bạn chính là viên kẹo ngọt ngào để bạn vượt qua cuộc sống đôi khi quá khó khăn này.

Hãy mở rộng lòng mình ra để trở thanh “một tâm hồn khác” của người. Khi ấy bạn cũng tìm được tâm hồn khác của chính mình rồi.

Câu hỏi trong lớp Xem thêm