Hãy viết một bức thư gửi bạn miêu tả về cảnh đẹp ở địa phương em

2 câu trả lời

Em sinh ra và lớn lên trên quê ngoại, đó là huyện Thạch Thành, Thanh Hóa, một vùng trung du đồi núi trập trùng. Thỉnh thoảng có một vài thung lũng nhỏ hẹp dưới các chân đồi, hình thành những cánh đồng nhỏ, xinh xinh. Dường như quanh năm, vụ nối vụ, mùa nối mùa, hết lúa khoai đến ngô sắn rau màu. Cứ thế, dải đất này luôn nhuộm mới những sắc màu của cuộc sống thanh bình đang từng ngày thay da đổi thịt. Xuyên qua giữa cánh đồng là tỉnh lộ nối từ quốc lộ 1A đến thị I trấn Kim Tân, trung tâm của huyện Thạch Thành, những chiếc xe bò đang chở phân ra đồng bón cho lúa, lăn đều trên mặt đường nhựa. Nắng đã lên cao, vậy mà em vẫn tần ngần ngắm mãi "dải lụa xanh" này không biết chán. Mai đây, khi mùa gặt đến, cả cánh đồng sẽ vàng rực lên và rộn rã tiếng nói, tiếng cười của những người nông dận đi thu hoạch lúa. Còn bây giờ, cánh đồng đang nhuộm một màu xanh, màu xanh của niềm hy vọng, chắc chắn sẽ báo hiệu một mùa gặt bội thu.

p/s : ban ở đâu để mình còn biết chỗ để viết chứ :)))

Mở bài

Giới thiệu về cảnh đẹp đó với bạn 

Địa phương em có rất nhiều cảnh đẹp và trong số đó có bãi biến Hoành Sơn

Thân bài 

Em đã đi nơi đâu? 

Chỗ đó như thế nào? 

+ Đó là một bãi biển tuyện đẹp nằm ở nơi cuối cùng của tỉnh Hà Tỉnh và là nơi tiếp giáp với tỉnh Quảng Bình.Bãi biển Hoành Sơn được dãy núi bao bọc che chở nên kín đáo và lặng gió.nước biển trong, xanh ngắt một màu .

+ Khi ở nơi đây,trong lòng của em lại dậy lên một loại cảm giác đầy sức sống và tươi mới.Ở nơi đây thừa hưởng cả và phong cảnh của núi rừng và biển. Làm cho người đọc cảm thấy như đang được hòa mình với thiên nhiên và trở về một nơi đặc biệt.

+ Nhìn từ bãi biển,ở phía xa xa ta có thể nhìn thấy một dãy núi dài dằng dặc kéo tận ra biển Đông - Đó chính là dãy núi Hoành Sơn.

+ Khi nhìn bãi biển vào buổi sáng,ta sẽ thấp thoáng bóng dáng của những người ngư dân ra đánh bắt cá.Đồng thời là cả những tia nắng ban mai lấp loáng trên mặt biển.bởi vì bãi biển này còn khá là nhỏ nên hoàn toàn không có các khu du lịch được xây dựng ở đây tạo nên cho em cảm giác hùng vĩ mà lại hoang sơ cũng như ấn tượng hơn về những vẻ đẹp thiên nhiên vốn có của nó mà không chịu tác độngnvủa con người

+ .Làm cho em cảm thấy nhue được hòa mình cùng với thiên nhiên.Đến xế chiều,khung cảnh trở nên yêu ắng và bình dị đến lạ kì.Không còn những tiếng cười nói rôm rả của ngư dân cũng chẳng còn tiếng reo hò khi bắt được mẻ cá lớn nữa

+ .Dường nhue tất cả thế giới đều ngưng hoạt động chỉ có tiếng gió thổi rào rạt nhue muốn xua tan đi mọi nỗi phiền lo trong lòng của tất cả mọi người .Tất cả đều chìm trong im lặng mà khi nhìn vẻ đẹp toàn cảnh của bãi biển lúc xế chiều ,trong lòng em mới thẫm đẫm được sự bình yên.giản dị ở nơi đây.

+ Cùng là một cảnh đẹp nơi ấy.cùng là vị trí ấy,nhưng theo thời gian ,theo những hoạt động của con người và cả ông mặt trời đang chiếu rọi trên kia.Bãi biển Hoạchf Sơn lại mỗi lúc đẹp một vẻ mà không lẫn đi đâu được.

+ Những hoạt động khi em trở về nơi đây

+ Nhưng sự yên bình,thanh thản khi nhìn khung cảnh đẹp như tranh vẽ của nơi đây,thì quả thật có thể cảm nhận sâu sắc được nét hoang vu và đẹp diệu kì của tự nhiên và cuộc sống thanh bình vô ưu của người dân nơi đây

+ Bước chân lên chuyến tàu dẫn em về nhà,cả tâm trí của em vẫn luôn gũi về nơi đây,nghĩ về bầu trời trong xanh cũng những đám mây bồng bềnh tựa như bông gòn đang trôi dần theo thời gian,những cảnh chim bay lượn quanh bầu trời vô định hay kà những cảnh buồm của những ngư dân ra khơi kia.Tất cả- đều tạo cho em những kí ức tuyệt đẹp

Kết bài 

Cảm nghĩa của em về cảnh đẹp và mong muốn bạn sẽ ghé thăm 

Niệm tự hào và lời hứa của bản thân 

+ được ngắm nhìn vẻ đẹp theo thời gian trong cả một ngày dia fcuar bãi biển Hoành Sơn.Bỗng dưng,lòng em lại trào dâng cảm giác tự hào,tự hào về quê hương mình lại có một cách đẹp nhue vậy,tự hào về nét bình yên và giản dị của những người dân quê nơi đây.

Câu hỏi trong lớp Xem thêm

các bạn giúp mình với hứa vote 5* Cuối xuân, khi cái rét muộn còn dùng dằng như chưa muốn bước chân đi, cũng là lúc mùa xuân bẽn lẽn chuẩn bị chia tay trong khi mùa hè sắp sửa tràn về. Cuối xuân, chỉ còn một vài vệt rét mỏng manh vương vãi, rải rác trên các bờ ao, góc vườn, ngõ xóm,... Cuối xuân, cũng là mùa hoa của hoa sầu đồng phơn phớt tím bung nở như dấu hiệu để gọi màu tìm bằng lăng, màu đỏ hoa phương đua sắc rực rỡ giữa trời hè. Tất cả đều lặng lẽ nhưng rạo rực. Trong khi ấy, một tiếng ve nhẹ nhàng, trong vắt, đứt quãng vang lên một cách rụt rè. Tiếng ve đơn độc như đang thứ giọng gọi mùa hè, mùa thi của học trò sắp đến rồi. Hình như tuổi thơ, tuổi học trò mới chú ý lắng nghe tiếng ve kêu, nên tiếng ve đơn độc kia đã khẽ khàng đẩy đưa tâm hồn trẻ thơ vào bức tranh chớm hạ. (Trích Tiếng ve gọi mùa - Ngô Văn Cừ) Câu 1 (1,0 điểm): Xác định phương thức biểu đạt chính của đoạn văn? Câu 2 (1,0 điểm): Nêu nội dung chính của đoạn văn? Câu 3 (2,0 điểm): Chỉ ra và nêu tác dụng của biện pháp tu từ được sử dụng trong câu văn sau: Cuối xuân, khi cái rét muộn còn dùng dằng như chưa muốn bước chân đi, cũng là lúc mùa xuân bẽn lẽn chuẩn bị chia tay trong khi mùa hè sắp sửa tràn về. Câu 4 (2,0 điểm): Vẻ đẹp kì diệu của thiên nhiên được gợi ra từ đoạn văn trên.

2 lượt xem
2 đáp án
8 giờ trước