Hãy viết đoạn văn từ 4-6 câu trình bày suy nghĩ của mình về vẻ đẹp thiên nhiên những ý được gợi ra như sau: - Rung động trước cảnh đẹp của thiên nhiên – Sống gần gũi, hòa hợp với thiên nhiên – Yêu quý, giữ gìn bảo vệ thiên nhiên – Phê phán những hành động phá hoại thiên nhiên Trong đoạn văn đó có sử dụng một cặp quan hệ từ (gạch chân cặp quan hệ từ đó) *VIẾT ĐOẠN VĂN ĐƠN GIẢN VÀ NGẮN THÔI NHA

2 câu trả lời

Cảnh thiên ấy vô cùng hùng vĩ và tráng lệ. Nó khiến cho con người bất giác phải rung động trước một vẻ đẹp không màng lấy khói bụi đầy ồn ào của nhân gian. Vẻ đẹp ấy cần được mọi người giữ gìn và bảo vệ, phải học cách yêu quý nó. Nếu chúng ta vẫn còn hành động phá hủy môi trường ấy thì sẽ khiến cho nó trở nên bẩn thỉu.

Cặp quan hệ từ: Nếu..thì

Biểu thị quan hệ giả thiết - két quả

Qua đèo Ngang của Bà HUyện Thanh Quan là bức tranh thiên nhiên hùng vĩ, tráng lệ. Non sông VIệt Nam có muôn ngàn vẻ đẹp lớn lao và hoang sơ như thế! Thiên nhiên đã trờ thành người mẹ của con người và làm nên đời sống đủ đầy của chúng ta. Thiên nhiên trong những nét nguyên sơ nhất khi không có bàn tay con người là sự chen chúc, rậm rạp, là một màu xanh xa tít tắp. Thiên nhiên ấy ẩn chứa sức sống căng tràn cùng bao niềm trân trọng, tự hào trong mỗi con người VIệt Nam.  sự bao la vô cùng vô tận của thiên nhiên nên mỗi người cũn cần thức tỉnh mình để trân trọng, yêu thương thiên nhiên!