Hãy tả một người bạn thân của em

2 câu trả lời

~ buingocan123456~

- The best of team-

Bài làm

Ở lớp em có rất nhiều bạn chơi thân với em như: Tuấn, Nhi, Mai, Ý,...Nhưng bạ mà hay chơi với em nhất là bạn Nga. bạn ấy đã để lại cho em nhiều kỉ niệm khó quên.

bạnấy tên là: lê Thị Quỳnh Nga. Năm nay cậu ấy 12 tuổi, học cả từ lúc mẫu giáo lớn Nga năm nay cao 1m30 gần bằng em. Cô ấy có một dáng người mỏng manh và dễ thường.

Khuôn mặt bạn Nga tròn, trái xoan râts hợp với mặt. Mai tóc cậu ấy mượt và đẹp, mỗi khi em bệntóc cho bạn, em nhửi có mùi rất thơm, em chưa bao giờ thấy có lẽ dầu này tự làm. Đôi mắt cô ấy tròn và đen lấp lánh khi Nga cười hai con ngươi và đôi mắt cũng cười theo. Mũi sọc dừa  của bạn ấy rất đẹp, ở chính giữa mũi có rất nhiều tàn nhang. Bạn ấy còn sở hữu nước da trắng trẻo, nõn nà. Đôi môi đỏ chót như em bé của Nga rất xinh. Khi bạn ấy cười để lộ hàm rang trắng suốt.

Hằng ngày bạn ấy thường mặc quần lửng và áo sơ mi rấ đẹp. Nhưng ở nhà cô ấy mặc váy rất hợp với phong cách.

Tính tình cậu ấy hiền lành, dễ mến ai cũng muốn chơi. Ở trong lớp khi banjnaof làm bài khó thì bạn Nga đều bày rất dễ hiểu. Sở thích bạn ấy là: thích vẽ truyện tranh Conan và Doramon, khi nào bạn ấy cũng dành giải nhất về môn Toán và Tiếng Việt.

Hồi lớp 4, em và bạn Nga đi trăn trâu. Do em mải miết thả diều mà không chú ý nên bị rơi xuống đê. Lúc đó em chả biết bưi máy lúc đó có cậu ấy cứu còn không em chết rồi. Lúc đó em rát sợ và thầm cả ơn Nga. Đó là kỉ niệm đáng nhớ nhất.

Sang năm en lên lớp 6, có lẽ sẽ không học chung lớp nữa. Nhưng bù lại em và bạn Nga đã có nhiều kỉ niệm đẹp.

1. Mở bài: Giới thiệu về bạn của em

2. Thân bài

– Ngoại hình

+ Dáng người tròn, chân tay săn chắc, bạn ấy lùn hơn em.

+ Mái tóc cắt ngắn, khuôn mặt thì bầu bĩnh nhìn rất dễ thương.

+ Đôi mắt sáng, thể hiện bạn ấy thông minh.

+ Vầng trán cao.

+ Bạn rất rất hay cười, khi cười để lộ hàm răng trắng tinh, nụ cười rất duyên.

– Tính nết, sở trường

+ Hiền lành và dễ mến với người khác, giúp đỡ bạn bè. Khi có bạn cần giúp việc gì, đều tận tình hướng dẫn và giúp đỡ em.

+ Trong học tập bạn ấy rất siêng năng, hăng hái phát biểu ý kiến, chăm chỉ học tập. Khi chơi nhiệt tình và thoải mái với bạn bè.

+ Người bạn thân của em giỏi Toán nhất lớp. Bạn rất thích sưu tầm và tập giải những bài Toán khó. Có những khi gặp bài quá khó, bạn ấy hướng dẫn em giải toán và giải thích cho em hiểu.

+ Đá bóng rất giỏi, bạn ấy là chân sút số một của đội bóng.

+ Là người tổ chức những trò chơi vui vẻ, hay kể những câu chuyện cười làm mọi người thích thú.

+ Tích cực tham gia các hoạt động của lớp và trường như văn nghệ, hội thể dục thể thao.

– Kỉ niệm sâu sắc trong tình bạn

Bạn ấy giúp em tập bơi, khắc phục tật sợ nước với em và giúp em bơi rất giỏi. Chính bạn ấy là người luôn giúp đỡ em trong học tập cũng như cuộc sống.

3. Kết bài

– Tình cảm của em và bạn ấy sẽ luôn vững bền cho dù sau này hai đứa có học khác lớp.

– Vun đắp và trân trọng tình bạn bè, mong tình cảm mãi mãi bền chặt.

Câu hỏi trong lớp Xem thêm

các bạn giúp mình với hứa vote 5* Cuối xuân, khi cái rét muộn còn dùng dằng như chưa muốn bước chân đi, cũng là lúc mùa xuân bẽn lẽn chuẩn bị chia tay trong khi mùa hè sắp sửa tràn về. Cuối xuân, chỉ còn một vài vệt rét mỏng manh vương vãi, rải rác trên các bờ ao, góc vườn, ngõ xóm,... Cuối xuân, cũng là mùa hoa của hoa sầu đồng phơn phớt tím bung nở như dấu hiệu để gọi màu tìm bằng lăng, màu đỏ hoa phương đua sắc rực rỡ giữa trời hè. Tất cả đều lặng lẽ nhưng rạo rực. Trong khi ấy, một tiếng ve nhẹ nhàng, trong vắt, đứt quãng vang lên một cách rụt rè. Tiếng ve đơn độc như đang thứ giọng gọi mùa hè, mùa thi của học trò sắp đến rồi. Hình như tuổi thơ, tuổi học trò mới chú ý lắng nghe tiếng ve kêu, nên tiếng ve đơn độc kia đã khẽ khàng đẩy đưa tâm hồn trẻ thơ vào bức tranh chớm hạ. (Trích Tiếng ve gọi mùa - Ngô Văn Cừ) Câu 1 (1,0 điểm): Xác định phương thức biểu đạt chính của đoạn văn? Câu 2 (1,0 điểm): Nêu nội dung chính của đoạn văn? Câu 3 (2,0 điểm): Chỉ ra và nêu tác dụng của biện pháp tu từ được sử dụng trong câu văn sau: Cuối xuân, khi cái rét muộn còn dùng dằng như chưa muốn bước chân đi, cũng là lúc mùa xuân bẽn lẽn chuẩn bị chia tay trong khi mùa hè sắp sửa tràn về. Câu 4 (2,0 điểm): Vẻ đẹp kì diệu của thiên nhiên được gợi ra từ đoạn văn trên.

2 lượt xem
2 đáp án
8 giờ trước