Hãy sưu tập thông tin, viết một đoạn văn ngắn (khoảng 10 dòng) nói về ý nghĩa của kênh đào Pa-na-ma ( không chép mạng nha )

2 câu trả lời

Kênh đào Pa na ma là một kênh đào lớn nằm trên khu vực châu Mĩ, đi ngang giữa Thái Bình Dương và Đại Tây Dương. Các vai trò của kênh đào Pa na ma là :

Giúp rút ngắn được quãng đường từ Thái Bình Dương qua Địa Tây Dương

Cung cấp một lượng lớn nước sinh hoạt cho người dân trên khu vực này.

Đóng vai trò quan trọng trong hàng hải quốc tế, rút ngắn được thời gian vận chuyển, giao lưu kinh tế được dễ dàng, đặc biệt cho Hoa Kì

Giúp giảm chi phí vận tải, giảm giá thành sản phẩm, an toàn cho người và hàng hoá, đem lại nguồn thu lớn cho Panama thông qua thuế hải quan. 

 Việc sử dụng tuyến đường biển đi qua Kênh đào sẽ tiết kiệm rất nhiều thời gian và chi phí vận chuyển hàng hoá từ Châu Âu tới các bang miền Tây nước Mỹ và từ Đông Á tới các bang miền Đông nước Mỹ do tránh được việc phải đi vòng qua đi cực nam Châu Mỹ

Được nhiều nước trong khu vực sử dụng để kết nối chuyên chở hàng hoá xuất nhập khẩu với các thị trường Mỹ, Châu Âu và Châu Á.

Kêng đào Pa-na-ma đóng vai trò quan trọng trong việc như : 

+ rút ngắn thời gian vận chuyển hàng hóa.

+ giao lưu kinh tế giữa các nước dễ dàng.

+ giảm chi phí vận chuyển.

+ giảm giá các mặt hàng.

+ giảm bớt rủi ro xảy ra khi vận chuyển.

Nói tóm lại kên đào Pa-na ma có ý nghĩa và vai trò rất quan trọng cho các nước gần kênh đào này đặc biệt là các nước có kinh tế kém phát triển. Họ có thể dựa vào kênh đào nà để làm ăn. 

Câu hỏi trong lớp Xem thêm