Hãy nêu cảm nghĩ về cô

2 câu trả lời

Hỡi các bạn học sinh thân mến! Các bạn đã bao giờ nghĩ rằng mình sẽ không bao giờ nhớ về một người thầy cô nào từng dạy mình không, chắc chắc sẽ có ít nhất một người làm bạn nhớ suốt cuộc đời, với mình cũng vậy người mình muốn nhắc đến chính là cô Nga.

Với mình thì không phải là cô dạy văn chẳng phải thầy dậy toán mà lại là cô giáo mầm non, nhắc đến bặc mầm non hẳn ai cũng nghĩ mình còn bé lắm không nhớ được gì còn em lại nhớ như in hình ảnh một cô giáo nhỏ nhắn với mái tóc ngang vai và nụ cười toả sáng. Em nhớ lần đầu tiên mẹ dắt em đến trường em khóc rất nhiều ai cũng không dỗ em được thế nhưng cô không bỏ cuộc mà vẫn nhẹ nhàng ôm chặt em vào lòng cứ thế sáng đến trưa rồi đến chiều em cũng dần quen không khóc nữa. Lúc này cô lại chỉ em làm quen với bạn mới, những món đồ chơi mới, khi ấy trong em cái cảm thấy an toàn như có mẹ bên cạnh vậy. Tình yêu thương mà cô dành cho những em nhỏ có thể nói phải chứa đựng rất nhiều tình cảm, chỉ những người thực sự yêu trẻ thì mới làm được giáo viên mầm non bởi công việc hàng ngày không chỉ dạy kiến thức mà còn lo bữa ăn ngon để đảm bảo dinh dưỡng rồi lo cho giấc ngủ say nồng của những em nhỏ. Ngay lúc này, trong tâm trí em vẫn đang hiện lên hình ảnh cô giáo trẻ với cả đám học trò bao xung quanh, đứa thì đòi cô chơi cùng, đứa thì đòi cô kể chuyện, đứa lại đòi cô bế,… nhưng xen vào đó luôn là nụ cười của cô với các em. Không thể không nhớ đến giọng hát của cô, có thể nói lễ hội nào em cũng được nghe cô hát trên toàn trường, mỗi lần nghe cô hát cả đám học trò tíu tít hát theo lúc ấy với tụi em cô như một thiên thần trong mơ, lúc nào cũng muốn mơ được gặp cô.

Giấc mơ nào rồi cũng qua đi, tuổi thơ nào cũng là kỉ niệm thế nhưng hình ảnh của cô luôn trong tâm trí em, em luôn gìn giữ để làm hành trang mang theo suốt cuộc đời.


Bn tham khảo nha:

          Muốn sang thì bắt cầu Kiều

Muốn con 

Đó là những câu thơ đã in đậm trong tâm trí em. Lý do em yêu thích bài thơ ấy, không chỉ vì nó rất hay, mà hơn hết là vì nó dường như đã viết về người thầy mà em yêu quý nhất - thầy Nhân.

Thầy Nhân là thầy giáo chủ nhiệm của em hồi lớp 4. Lúc ấy, thầy đã ngoài 30 tuổi, làm nghề dạy học được gần 20 năm. Lần đầu gặp thầy, em đã rất sợ sệt bởi vẻ ngoài nghiêm túc của thầy. Thầy Khoa có vẻ ngoài điển hình của một người giáo viên nghiêm túc. Mái tóc đã pha chút bạc của thầy lúc nào cũng được chải vuốt gọn gàng. Khi đến trường, thầy luôn mặc áo sơ mi được là phẳng phiu, sơ vin gọn gàng trong chiếc quần âu không một nếp gấp. Ngay cả đôi giày da của thầy lúc nào cũng sáng bóng, sạch sẽ. Khuôn mặt thầy luôn nghiêm túc, đôi môi khẽ mím, và hầu như thầy chẳng mấy khi nở nụ cười. Mỗi ngày, thầy luôn đến trường đúng giờ. Cứ năm phút trước khi vào học là thầy có mặt ở trên bàn giáo viên. Thầy cứ ngồi ở đó, im lặng quan sát những học sinh của mình.

Trái ngược hoàn toàn với vẻ ngoài khô cứng, có phần lạnh lùng ấy của thầy, là một trái tim dịu dàng, luôn đong đầy tình yêu thương. Thầy dạy học một cách chậm rãi, cẩn thận. Điều gì học sinh không hiểu, thầy sẽ dạy lại, một lần không hiểu thì dạy hai lần, hai lần không hiểu thì ba lần. Chẳng khi nào thầy khó chịu cả. Em cũng chẳng thấy thầy quát mắng học sinh bao giờ hết. Khi có ai làm sai, thầy lại im lặng, nhìn chăm chú vào học sinh ấy, cho đến khi người học trò nhỏ tự mình nhận lỗi mới thôi. Cách phạt học sinh của thầy cũng rất khác. Thầy không đánh, không mắng, không chép phạt, cũng không gọi phụ huynh. mà thầy chỉ yêu cầu học sinh ngồi im lặng ở góc lớp. Ngồi đến hết buổi học thì trở về nhà. Ấy vậy mà em thấy cách của thầy vô cùng hiệu quả. Trong lớp học của thầy, đứa học trò nào cũng nghiêm túc học tập.

Hồi ấy, tuy đã lên lớp 2 nhưng em vẫn đọc rất kém. Không chỉ đọc chậm, mà còn không thể đọc liền mạch được, cứ ngắc ngứ mãi. Mỗi khi em đứng dậy đọc, các bạn lại cười ồ lên. Vậy nên, trong tiết tập đọc đầu tiên mà thầy Khoa dạy, em đã rất lo lắng. Khi đến lượt mình, em đứng dậy đọc, mồ hôi ở tay thắm cả vào trang sách. Em bắt đầu đọc từng chữ một “Hôm… nay… là…” Chưa dứt câu, tiếng cười quen thuộc từ các bạn lại vang lên, nhưng nó đã dừng lại ngay lập tức. Em ngước đầu ra khỏi trang sách, thì ra thầy Khoa đang nghiêm mặt nhìn cả lớp. Khi mọi người đã yên lặng, thầy nhẹ nhàng nói: Em đọc tiếp đi. Và rồi, lần đầu tiên sau bao ngày, em đứng đọc hết một bài văn trước lớp. Dù em đọc chậm, ngắc ngứ nhưng thầy vẫn kiên nhẫn chờ đợi. Chữ nào em không đọc được, thầy lại đọc mẫu cho em trước, rồi em bắt chước theo. Sau khi em đọc xong, thầy gật đầu và bảo: Tốt lắm, em ngồi xuống đi. Lời khen ấy của thầy đã khiến em vô cùng sung sướng và có thêm niềm tin. Từ hôm ấy, tiết tập đọc nào thầy cũng gọi em đứng dậy đọc trước lớp. Hiểu được tấm lòng của thầy, em càng thêm ra sức tập luyện. Ở nhà, hôm nào em cũng tập đọc để nâng cao khả năng của mình. Vậy nên, chỉ hơn một tháng sau, em đã có thể đọc rất tốt rồi. Vào hôm sau đó, lần đầu tiên em xung phong đứng dậy đọc bài. Sau khi đọc xong, em sung sướng nhìn thầy, và đó cũng là lần đầu em thấy thầy cười tươi đến vậy, một nụ cười sung sướng của người giáo viên khi học sinh của mình tiến bộ. Điều thầy Khoa đã trao cho em chính là sự bao dung, niềm tin của một nhà giáo. Chính sự tin tưởng của thầy đã giúp em có thêm động lực để cố gắng học tập hơn.

Đến bây giờ, đã nhiều năm trôi qua. Nhưng hình ảnh người thầy giáo ngồi bên khung cửa, cùng giọng đọc trầm ấm ấy vẫn luôn khắc ghi trong tâm trí của em. Em luôn kính yêu và quý mến thầy rất nhiều. Mỗi lần về thăm trường cũ, em đều ghé qua lớp học của thầy. Đứng ngoài cửa sổ nhìn vào bên trong, hồi ức lại những ngày xưa ấy. Và nhẩm theo giọng đọc của thầy.

Em mong thầy mãi luôn khỏe mạnh, sống vui vẻ. Để có thể chắp thêm đôi cánh ước mơ, vun đắp thêm cho nhiều thế hệ học sinh nữa. Để cho những đứa trẻ như em lại có cơ hội được học với một người thầy giáo tuyệt vời như thầy.

CHÚC BN HỌC TỐT VÀ ĐỪNG QUÊN ĐÁNH GIÁ CHO MIK NHA