hãy miêu tả con chó của bạn trông như thế nào? VD: to ,đen và nhiều lông

2 câu trả lời

Từ trước đến giờ, nhà em nuôi cũng khá nhiều chú chó. Nhưng em thích nhất là Lulu nó sống với gia đình em khoảng 3 năm rất hiền lành và khôn ngoan.

Lulu có một thân hình to cao lực lưỡng, nặng khoảng tám ký. Toàn thân là màu đen tuyền, mượt mà. Đầu chú to như cái yên xe đạp, hai tai vểnh lên, chú có thể phát hiện tiếng chân người lạ khi đến nhà. Đôi mắt to tròn màu nâu.Cái chóp mũi thì màu đen lúc nào cũng ướt ướt. Mấy cọng ria mép chĩa ra hai bên. Mõm chú to, rộng mỗi khi ngáp để lộ hàm răng trắng với mấy cái răng nanh bên khóe miệng, trông thật dữ tợn. Cái lưỡi thì màu hồng nhạt thè ra ngoài.Lulu rất khôn, chú như hiểu được lời nói của bố. Bố em bảo nằm thì chú nằm, bảo ngồi dậy thì chú ngồi , mỗi khi có người lạ thì chú sủa inh ỏi, khi bố bảo Lulu im thì chú ngừng ngay. Mỗi lúc ai trong nhà đi đâu về bất kể em, mẹ hay bố chú đều chạy đến ngoe ngẩy cái đuôi và nhảy nhảy lên người tỏ vẻ mừng rỡ. Thật là một chú chó tuyệt vời.

Lulu rất khôn ngoan cả nhà em ai cũng quý nó. Coi nó như một thành viên trong gia đình.

Đề bài: Hãy miêu tả con chó của bạn trông như thế nào?
                            Bài làm
“Thường nằm đầu hè
Giữ cho nhà chủ
Người lạ nó sủa
Người quen nó mừng.”
Đố mọi người biết mình đang nói đến con vật gì nào? À, chính là chú chó đấy. Chó là loài động vật có vai trò là “vệ sĩ” để canh giữ nhà cho chủ.
Vào sinh nhật lần thứ tám, mẹ đã mua tặng mình một chú chó. Chú có một cái tên rất dễ thương là “Ben”.
Ben được khoác lên mình chiếc áo đen như hạt na mà mềm mại nên mình rất thích vuốt ve chú. Cái đầu của chú tròn như một quả cam sành. Hai tai chú cụp xuống thật xinh xắn! Đôi mắt chú ta trông như hai hạt nhãn, đen láy. Còn chiếc mũi nhỏ xinh lúc nào cũng ươn ướt, hít hít liên tục như đang muốn tìm kiếm vật gì đó. Đặc biệt, Ben có thân hình tuy to lớn nhưng lại rất nhanh nhẹn và dẻo dai. Bốn chân của chú thon gọn, chạy nhanh thoăn thoắt. Đuôi chú bé xíu trông như cục bông vậy.
Ben ngoan lắm. Chú luôn biết đi vệ sinh đúng chỗ và không nghịch, phá đồ đạc linh tinh. Chú rất thính, khách lạ hay quen chú đều phân biệt được hết. Người lạ thì chú sủa những tràng dài để cảnh báo, còn khách quen thì chú vẫy đuôi thay cho lời chào. Ben thường chơi với mình những lúc mình rảnh, chú còn là người bạn tâm sự của mình nữa. Không lâu sau, chúng mình đã trở thành những người bạn thân thiết của nhau.
Người ta nói chó là loài động vật trung thành với chủ nhất quả không sai. Mình rất yêu quý Ben và sẽ luôn coi chú là một thành viên không thể thiếu trong gia đình. Mình hứa sẽ chăm sóc Ben thật tốt.

- Chúc cậu học tốt.

Câu hỏi trong lớp Xem thêm
101 lượt xem
1 đáp án
1 năm trước