Hãy chứng minh tính đúng đắn của câu tục ngữ: có công mài sắt có ngày nên kim

2 câu trả lời

Thành công là một chặng đường rất dài , trên con đường chông gai này có rất nhiều thất bại .Vậy nếu có thể đi qua con đường này là bạn có thể thành công , nhưng để có thể thành công thì bạn cần "cần cù" .Nên thời trước , cha ông ta đã có câu tục ngữ " có công mài sắc , có ngày nên kim ".

Bạn biết không ? thời trước chưa có công nghệ hiện đại , ta phải rèn cái thanh sắt thành một cái kim . Thật là bất ngờ trước sự kiên trì của con người thời trước . Chưa kể ta phải kiên trì và tỉ mỉ , vậy nên câu tục ngữ có ý nghĩa thật sâu xa , và chất phác , mộc mạc .

Ta còn biết những gương mặt , chiến sĩ cách mạng luyện rèn khả năng để trở thành tài . Những gương mặt này đã phản ánh tinh thần kiên trì của dân tộc ta . Dù Trung Quốc mạnh đến đâu ta cũng có thể quật ngã , đánh bại chúng. Thậm chí các một nhà bác học Thomas thì sao ? bác còn được coi là "thiếu năng " vậy mà đã đóng góp cho nhân loại biết bao nhiêu thứ đáng có cho đến bây giờ. Nhờ sự kiên trì ấy đã bao nhiêu người không đủ năng lực vươn tới thành công .

Vậy có thể nói câu tục ngữ “có công mà săt, có ngày nên kim” là một lời khuyên, lời dạy đúng đắn của cha ông ta mà chúng ta ai cũng nên học tập , noi theo và làm theo. Chúng ta phải có sự kiên trì, nhẫn nại, cố gắng học tập thì mới có thể dẫn đến sự thành công trên cả tuyệt vời .

Xin hay nhất với ạ

Câu đó bảo là chúng ta phải kiên trì thì mới thành công được. Càng kiên trì càng tốt và kiên trì hết thanh Xuân cũng đc. Giống như có 1 người ngủ ngốc nào đó mà kiên trì đến nỗi mài cả sắt thành kim lun. Nhưng nói thế là kiên trì ko phải Đức tính xấu giống như ta đợi bn hẹn hò ý phải kiên trì thì mới đến đc. Vậy nên hãy kiên trì nhưng đừng kiên trì quá
Câu hỏi trong lớp Xem thêm