hãy cho biết hiệu quả của phép điệp ngữ trong đoạn văn sau : Tôi yêu Sài Gòn da diết.Tôi yêu trong nắng sớm , một thứ nắng ngọt ngào , vào những buổi chiều lộng gió nhớ thương , dưới những cây mưa nhiệt đới bất ngờ . Tôi yêu thời tiết trái chứng với trời đang ui ui buồn bã , bỗng nhiên trong vắt lại như thủy tinh . Tôi yêu cả đêm khuya thưa thớt tiếng ồn . Tôi yêu phố phường náo động , dập dìu xe cộ vào những giờ cao điểm .

2 câu trả lời

Hiệu quả của phép điệp ngữ trong đoạn văn:

Qua biện pháp tu từ điệp ngữ, tác giả đã thành công bộc lộ tình yêu thương của mình đối với mảnh đất Sài Gòn, với từng thời gian và từng không gian nơi chứa đựng những cái "yêu" của tác giả qua điệp từ "tôi yêu".

Tôi yêu Sài Gòn da diết.Tôi yêu trong nắng sớm , một thứ nắng ngọt ngào , vào những buổi chiều lộng gió nhớ thương , dưới những cây mưa nhiệt đới bất ngờ . Tôi yêu thời tiết trái chứng với trời đang ui ui buồn bã , bỗng nhiên trong vắt lại như thủy tinh . Tôi yêu cả đêm khuya thưa thớt tiếng ồn . Tôi yêu phố phường náo động , dập dìu xe cộ vào những giờ cao điểm .

 Tác dụng: nhấn mạnh tình yêu của tác giả đối với Sài Gòn