giúp tui zít: 1 bài văn tả cây xương rồng dài 4 mặt trang, ko chép mạng thanks

2 câu trả lời

Ở quê em, cây xương rồng được xem là cây hoang dại. Dọc đường làng, cứ một quãng lại có ba bốn bụi xương rồng. Hàng rào phía sau nghĩa trang liệt sĩ xã em cũng được trồng nhiều xương rồng.

Cây xương rồng tại đây thuộc loại cây tự nhiên không được chăm sóc nên chúng phát triển thành khóm to và không được tỉa sửa. Có cây có chỉ một nhánh, có cây có nhiều nhánh. Cây xương rồng mọc cùng các loài rêu bám trên tảng đá. Xương rồng là loài cây sống được trong điều kiện khí hậu khắc nghiệt nên chỉ cần trong khe đá có một ít đất và sương là cây vẫn sống được. Tạo hoá đã tạo ra muôn loài đều có ý nghĩa và giá trị của nó. Cây xương trồng trên núi đá này vẫn sống tốt mặc dù chúng ta nghĩ rằng chỉ có đá thôi làm sao sống nổi. Đối với thế giới tự nhiên quả thật vẫn đầy bí ẩn và chúng ta chỉ biết rất ít về thế giới này. Mặc dù ít nước nhưng khi cầm vào thân cây cảm giác khá nặng gần như 3/4 là nước được chứa ở thân cây xương rồng. Ở thân em thấy có những mắt nhỏ và từ những mắt ấy xuất hiện các gai nhọn giống như đang phòng thủ ai đó. Vậy nhưng, những cái gai chưa bao giờ là rào cản khiến con người phải sợ chúng. Ngược lại, em rất thích vẻ đẹp mạnh mẽ của cây xương rồng. Dù không cần tưới nhiều nước, không cần lo việc bón đất cho cây nhưng đều đặn mỗi năm chúng vẫn ra những bông hoa màu đỏ, màu vàng. Những bông hoa nhỏ mọc ra từ thân cây khiến cả cái cây trở nên rực rỡ sắc màu.

Xương rồng này thường được trồng vào chậu nhỏ đặt ở bàn học hoặc trồng ở vách đá non bộ tạo cảnh ở sân nhà. Em cũng đã lấy mấy cây về nhà để trồng. Nơi đây, cạnh các thứ hoa kiều diễm, cây xương rồng cũng góp phần làm xinh thêm góc sân nhà.

Ở quê em, cây xương rồng được xem là cây hoang dại. Dọc đường làng, cứ một quãng lại có ba bốn bụi xương rồng. Hàng rào phía sau nghĩa trang liệt sĩ xã em cũng được trồng nhiều xương rồng.

Cây xương rồng cao ngang đầu người. Gốc cây bạc thếch, sần sùi. Mỗi cây có nhiều cành, đứng xa nhìn tựa như những bàn tay trẻ con. Những cành mới mọc có màu xanh bóng mượt; chỉ cần lấy một vật nhọn như cái đinh, cái kim găm nhẹ vào, tức thì mủ (nhựa) xương rồng ứa ra, màu trắng tinh, tỏa ra một mùi hắc nồng rất độc. Cành xương rồng có nhiều cạnh gần giống như khế, từng chùm gai li ti trắng nhọn mọc lên tua tủa. Lá xương rồng như những vỏ hến màu xanh nhạt mọc trên những cạnh lồi của cành phía trên ngọn. Xương rồng phát triển trong mùa xuân. Cuối tháng ba, trong nắng mới, xương rồng trổ hoa. Hoa xương rồng có bốn năm cánh, màu vàng thẫm; mỗi đóa hoa xòe nở chỉ bằng chiếc cúc bấm. Hoa xương rồng thuộc loài hoa “hữu sắc vô hương”, chẳng mấy ai ngó tới. Em chưa nhìn thấy quả xương rồng bao giờ.

Bờ rào xương rồng có nhiều gai nhọn để ngăn trâu bó phá phách. Ong bướm chim chóc cũng chẳng bao giờ đoái hoài đến cây xương rồng. Có điều lạ, em vẫn thấy bố em đi cắt xương rồng về, tỉa hết gai nhọn, nướng trên lò than, làm thuốc xông chân, xông lưng cho bà. Bà vẫn nói: “Cây xương rồng quý lắm đấy! Nhờ nó mà bà ngủ được, đỡ nhức xương …”. Thế mà lâu nay, em vẫn cứ tưởng xương rồng là một loài cây vô tích sự.

chúc bạn học tốt 

cho mik xin ctlhn và 5* ạ