Giúp mình với, làm xong trước 2h nha mọi người!! ----------------------- Đọc đoạn văn sau và thực hiện các yêu cầu: Mẹ sẽ đưa con đến trường, cầm tay con dắt qua cánh cổng, rồi buông tay mà nói: "Đi đi con, hãy can đảm lên, thế giới này là của con, bước qua cảnh cổng trưởng là một thế giới kì diệu sẽ mở ra" (Theo Ngữ văn lớp 7, tập 1) Câu 1. Câu văn trên được trích trong văn bản nào? Ai là tác giả? Câu 2. Theo em, thế giới kì diệu khi bước qua cánh cổng trường là gì? Câu 3. Từ đoạn văn trên, em hãy nêu cảm nhận của em về vai trò của việc học Câu 4. Nêu ý nghĩa của câu văn trên? Câu 5. Tìm 2 từ ghép đẳng lập có trong câu văn?

2 câu trả lời

Câu 1. Câu văn trên được trích trong văn bản "Cổng trường mở ra".

Tác giả văn bản là Lý Lan và văn bản được trích từ báo Yêu trẻ.

Câu 2. Khi bước qua cánh cổng trường, một thế giới kì diệu sẽ mở ra. Thế giới kì diệu đó đối với mỗi con người là khác nhau, và không ai có thế giới đó giống nhau cả. Thế giới kì diệu đó là thế giới của tri thức, là thế giới của các mối quan hệ thật đẹp giữa học trò - cô giáo, giữa nhứng người bạn với nhau. Hòa mình vào thế giới kì diệu đó là cho bản thân mình tiếp thu thêm nhiều tri thức mới, làm nền tảng vững chắc cho những bước đi tiếp theo.

Câu 3. Việc học là một việc rất quan trọng trong cuộc đời của mỗi con người. Học tập giúp cho con người ta mở mang trí thức, trí não được phát triển, hoàn thiện các kĩ năng cho bản thân và hơn hết đó là học cách làm người. Việc học sẽ làm một nền tảng quan trọng cho công việc tương lai, từ đó có thu nhập ổn định và giảm bớt gánh nặng cho xã hội. Đồng thời, sẽ có thật nhiều người phản biện rằng: "Học không phải con đường duy nhất đi tới thành công". Đây là một ý kiến đúng, tuy nhiên chưa đủ. Học không phải là con đường duy nhất, nhưng đó là con đường ngắn nhất đưa bạn tới thành công. Không con đường nào trải đầy hoa hồng, mà đơn giản con đường học tập, học vấn sẽ đưa bạn đến thành công nhanh nhất.

Câu 4. Lời nó đó là lời nói của người mẹ dắt tay con đến trường. Đó giống như một lời động viên, một lời cổ vũ đưa bước chân người con tiến vào cánh cổng trường - cánh cổng của tri thức, cánh cổng của tương lai. 

Câu 5. Hai từ ghép đẳng lập là: cánh cổng, mở ra

Câu 1.

+ câu văn trên được trích trong văn bản: " Cổng trường mở ra".

+ tác giả là Lý Lan.

Câu 2. Theo em, thế giới kì diệu khi bước qua cánh cổng trường là:

+ những kiến thức mới, những bài học mới

+ thầy cô, bạn bè mới

+ ....

Câu 4: Ý nghĩa câu văn trên:

" Hãy bước tới cánh cửa của tương lai, tương lai tốt đẹp của chúng ta".

Câu 5: Từ ghép đẳng lập:

+ Cổng trường

+ Mở ra