Giúp mình gấp ạ! Câu 2: Tập viết đoạn văn nghị luận về ý nghĩa của việc kiên trì nỗ lực trong học tập a. Viết câu mang luận điểm. b. Tìm các luận cứ triển khai cho luận điểm trên. c. Viết thành đoạn văn nghị luận 10 câu theo phương pháp diễn dịch.

2 câu trả lời

Đề: nghị luận về ý nghĩa của việc kiên trì nỗ lực trong học tập.

a. luận điểm:

+ khái niệm: kiên trì nỗ lực trong học tập là sự chăm chỉ, cần cù, siêng năng học tập của chúng ta dù gặp khó khăn thử thách.

+ ý nghĩa: kiên trì nỗ lực trong học tập giúp ta đạt được sự thành công.

b. luận cứ:

+ kiên trì nỗ lực trong học tập thể hiện ở:

   - chú ý nghe giảng.

   - chăm làm bài tập về nhà.

   - tích cực giơ tay, phát biểu trong các giờ học.

   - tìm tòi, mở rộng thêm nhưng kiến thức mới.

   - không lười biếng.

   - ...

+ những sự thành công mà ta đạt được:

   - gia đình (cha mẹ, ông bà vui lòng,...).

   - nhà trường (...).

   - xã hội và chính bản thân ta (...).

c. bài làm:

   Trong dân gian ta, có rất nhiều vị trạng nguyên như trạng quỳnh, ông trạng thả diều,...., không những thế hiện nay, có rất nhiều người tài giỏi như Bác Hồ, .... Họ được như thế là nhờ sự kiên trì nỗ lực trong học tập. Sự kiên trì nỗ lực đó là sự chăm chỉ, cần cù, siêng năng học tập của chúng ta dù gặp khó khăn thử thách. Nhất là khi ta tích cực giơ tay phát biểu hoặc chú ý nghe thầy cô giảng bài, đó là rèn luyện tính kiên trì trong học tập. Về nhà, ta có thể tìm tỏi, hỏi hỏi các kiến thức mới trên mạng, các wed dạy học online. Và làm đầy đủ các bài tập mà thầy cô giao về nhà. Từ đó, ta sẽ dần dần chạm tới được sự thành công. Khi ta đã quyết tậm học môn gì thì phải học được dù khó khăn. Để nghề nghiệp sau này của chúng ta vững chắc, xây dựng gia đình, nhà trường cũng tự hào, xã hội phát triển và lợi ích của bản thân ta. Đầu tiên là gia đình, học tập chăm chỉ giúp ta đạt được điểm cao, cha mẹ, ông bà vui lòng. Sau này, xây dựng gia đình vững chắc, kiên cố,... Thứ hai là nhà trường, Thầy cô từng dạy chúng ta khi nghe tin ta đạt được giải nào đó sẽ vui theo vì đó chính là nhưng đứa học sinh mà họ mất cả thanh xuân để mài nên. Tiếp theo đó là xã hội, ta học thật giỏi đi du học, phát minh ra những thứ mới giúp Việt Nam phát triển nhanh. Và cuối cùng đó là bản thân ta, sự kiên trì nỗ lực trong học tập giúp ta được hạnh phúc, thỏa mãn với cuộc sống hiện tại nên hãy kiên trì nỗ lực trong học tập vì nó là thứ giúp ta không nhỏ để đạt tới thành công.

   a, Luận điểm 1: Kiên trì nỗ lực trg học tập là sự chăm chỉ, chịu khó học hành, làm bài tập.

         Luận điểm 2: Chăm chỉ hết sức có thể, ko vì một vài những tác động khác mà bị cám dỗ gây ra vc xao nhãng vc học.

b, Luận cứ :( Cho luận điểm 1)

* Sự chăm chỉ, chịu khó đó đc thể hiện rõ qua việc:

- Chăm chút nghe giảng ở trên lớp.

- Tích cực dơ tay xây dựng bài học.

- Về nhà ngoài kiến thức và bài tập các thầy cô giao có thể tìm thêm trên các trang báo chí , mạng Internet để học thêm.

- Hoàn thiện bài tập một cách nhanh chóng mà ko cần ai hướng dẫn, chịu khó tìm tòi, mày mò.

Luận cứ :( Cho luận điểm 2)

* Sự chăm chỉ đó đc thể hiện ở vc:

- Trc kia nếu như có dùng các trang mạng gây xao nhãng vc hok thì bây h sẽ ko dùng nx.

- Ko chơi game và các trò chơi điện tử.

- Khi học thì phải nghiêm túc không được nghĩ đến vc khác.

c,         Sự kiên trì và nỗ lực là hai yếu tố vô cùng quan trọng để quyết định xem bạn có thành công trên con đường học tập hay ko. Sự kiên trì đó đc thể hiện rất rõ ở những người thực sự có cố gắng và nỗ lực . Đó đơn giản chỉ là những sự thay đổi nhỏ nhen của họ trong việc thay đổi phong cách học tập và ko vì những thú vui mà bị cám dỗ gây đến xao nhãng vc học như: Trên lớp , họ chăm chú nghe giảng hơn trc, tích cực dơ tay xd bài hơn trc và đặc bt là khi về nhà ngoài kiến thức và bài tập thầy cô giao trên lớp , họ còn tự tìm tòi , mày mò tài liệu qua các trang báo chí, mạng Internet để thu thập thêm kiến thức cho mik.Không chỉ vậy, nếu như trc kia thời gian này họ dành để chat chit vs bạn bè hay chơi game cùng vài đứa bạn thì bây h họ dành trọn khoảng thời gian đó để tập trung học bài. Sự kiên trì , nỗ lực trg học tập đơn giản chỉ là những sự nhỏ nhen như vậy. Nếu như bạn có kiên trì, có nỗ lực cố gắng, tôi chắc chắn rằng bạn sẽ thành công trên mọi lĩnh vực chứ không chỉ nguyên về học tập.

Cho mik xin 5*+ctlhn thanks bn nhìu,:))

Câu hỏi trong lớp Xem thêm