Giúp mình gấp ạ! Câu 1: Cho đoạn văn sau: Đoạn 1: Dân số ngày càng tăng đã ảnh hưởng rất nhiều đến đời sống của mỗi cá nhân, mỗi dân tộc cũng như toàn thể cộng đồng. Những ảnh hưởng đó là: không có đủ lương thực, thực phẩm cung cấp cho bữa ăn hàng ngày, từ đó dẫn đến cảnh đói nghèo, tình trạng thiếu dinh dưỡng dẫn đến suy thoái sức khoẻ, giống nòi không những không phát triển mà còn dễ dàng bị thoái hoá. Dân số tăng trong khi cơ sở vật chất có hạn dẫn đến thiếu việc làm, thất nghiệp ngày càng tăng. Dân số tăng càng nhanh thì chất lượng cuộc sống của cả cộng đồng, gia đình, và cá nhân sẽ càng giảm sút. a. Câu văn nào nêu luận điểm chính? b. Tìm hệ thống các luận cứ (lí lẽ và dẫn chứng) mà tác giả đã sử dụng để triển khai luận điểm?

2 câu trả lời

a. Câu văn nêu luận điểm chính: Dân số ngày càng tăng đã ảnh hưởng rất nhiều đến đời sống của mỗi cá nhân, mỗi dân tộc cũng như toàn thể cộng đồng.

=> Tác giả muốn chỉ ra nguyên nhân gia tăng dân số

b. Luận cứ:

- Chỉ ra những ảnh hưởng từ việc gia tăng dân số

- Hậu quả của gia tăng dân số: 

+ Dân số tăng trong khi cơ sở vật chất có hạn dẫn đến thiếu việc làm, thất nghiệp ngày càng tăng.

+ Dân số tăng càng nhanh thì chất lượng cuộc sống của cả cộng đồng, gia đình, và cá nhân

@linhh

Xin CTLHN

1. - Câu văn nêu luận điểm chính: Dân số ngày càng gia tăng đã ảnh hưởng rất nhiều đến đời sống của mỗi cá nhân, mỗi dân tộc cũng như toàn thể cộng đồng.

- Qua câu văn ấy, người viết muốn đưa ra kết luận về sự ảnh hưởng của gia tăng dân số đến con người

2.Luận cứ:

 + Chỉ ra những ảnh hưởng đó là 

+ Hậu quả của gia tăng dân số

Câu hỏi trong lớp Xem thêm