Giúp mik với: Tìm hiểu về công nghiệp điện tử Hoa Kỳ . Cảm ơn trước!

2 câu trả lời

Công nghiệp là ngành tạo nguồn hàng xuất khẩu chủ yếu của Hoa Kì. Tuy nhiên, tỉ trọng giá trị sản lượng công nghiệp trong GDP có xu hướng giảm năm 1960 là 33,9 % năm 2004 là 19,7 %. Sản xuất công nghiệp của Hoa Kì gồm ba nhóm ngành:

- Công nghiệp chế biến chiếm 84,2 % giá trị hàng xuất khẩu của cả nước và thu hút trên 40 triệu lao động (năm 2004).

- Công nghiệp điện lực gồm nhiệt điện, điện nguyên tử, thủy điện và các loại khác như: điện địa nhiệt, điện tử gió, điện mặt trời.

- Công nghiệp khai thác khoảng đứng đầu thế giới về khai thác phốt phát, môliđen; thứ hai về vàng, bạc, đồng, chì than đá và thứ ba về dầu mỏ

hoa kì có nền công nghệp đứng đầu thế giới, với đầy đủ các ngành chủ yếu, tập trung cao trong các công ti xuyên quốc gia. Công nghiệp chế biến chiếm 80% sản lượng của toàn nghành công nghiệp.

vào cuối thế kỉ XIX, hoa kì phát triển mạnh mẽ các nghành truyền thống như luyện kim, chế tạo máy công cụ, hóa chất, dệt, thực phẩm,... tập trung ở phía nam hồ lớn và vùng đông bắc ven đại tây dương

trong khi đó, các ngành công nghiệp gắn với công nghệ kĩ thuật cao như sản xuất máy móc tự động, điện tử, vi điện tử, sản xuất vật liệu tổng hợp, hàng không vũ trụ được phát triển rất nhanh ở phía nam và duyên hải thái bình dương, làm xuất hiện "vành đai mặt trời".

nếu bạn thấy chỗ nào còn lược bỏ được thì lược bỏ hộ mình nha còn nếu thấy sai thì mong bạn thông cảm.

Câu hỏi trong lớp Xem thêm