Giúp mik 4 câu nhé 1. Sơn nguyên lớn nhất ở Bắc Mĩ? (6 chữ) 2. Khoáng sản kim loại có nhiều ở miền núi già A - pa- lat?(3 chữ) 3. Hệ thống núi cao độ sộ được mệnh danh là hàng rào khí hậu của Bắc Mĩ? (7 chữ) 4. Miền địa hình ở Bắc Mĩ có cấu tạo dạng lòng máng lớn? (8 chữ) 5. Thiên nhiên Bắc Mĩ chủ yếu phân hóa theo hướng này? (9 chữ). âu 2 Dựa vào ình . trong SGK Địa lí 7 trang 115 và thực hiện các nhiệm vụ sau a. Khoanh vào chữ cái đặt trước phương án đúng để hoàn thiện câu sau: Phần lớn diện tích Bắc Mĩ thuộc đới khí hậu A.hàn đới B.cận nhiệt đới C.ôn đới D.nhiệt đới b. Hãy điền các kiểu khí hậu ở phần phía Đông và phía Tây của Bắc Mĩ vào ô trống dưới đây. Lấy kinh tuyến 100 độ T của Hoa Kỳ là ranh giới phân chia khí hậu giữa phần phía tây và phần phía đông của Bắc Mĩ): Phần phía tây ắc ĩ Phần phí đông ắc ĩ c. Giải thích vì sao có sự khác nhau giữa khí hậu ở khu vực phía đông và khu vực phía tây của Bắc Mĩ. âu 1 Ở ắc ĩ, khu vực nào tập trung đông dân cư nhất, khu vực nào dân cư thưa thớt nhất? Vì sao? -Gợi ý: + Dựa vào lược đồ phân bố dân cư và đô thị Bắc Mỹ_ SGK. +Dựa vào lược đồ tự nhiên và các kiểu khí hậu Bắc Mỹ để giải thích _ SGK âu 2 ắc ỹ nổi tiếng với các siêu đô thị nào? Vì sao ắc ỹ lại có nhiều dải siêu đô thị lớn của thế giới?

2 câu trả lời

Câu 1:

1. Mê-hi-cô

2. sắt

3. cooc-đi-e

4. đồng bằng

5. kinh tuyến

Câu 2:

 a) C. ôn đới

b) Theo chiều kinh tuyến : lấy kinh tuyến 100° Tây làm ranh giới, thấy rất rõ sự phân hoá khí hậu. Phía tây kinh tuyến này, ngoài khí hậu ôn đới, nhiệt đới, cận nhiệt đới còn có khí hậu núi cao, khí hậu hoang mạc và nửa hoang mạc. Phía đông của kinh tuyến hình thành một dải khí hậu cận nhiệt đới ven vịnh Mê-hi-cô.

c) Nguyên nhân :
+ Do Bắc Mĩ trải dài nhiều vĩ độ, từ vòng cực Bắc đến vĩ độ 15°B, nên đã tạo ra sự phân hoá bắc - nam.
+ Do yếu tố địa hình và vị trí gần hay xa biển đã tạo ra sự phân hoá đông - tây.
Hệ thống Coóc-đi-e đồ sộ kéo dài theo hướng bắc - nam đã ngăn cản sự di chuyển của các khối khí từ biển vào, làm cho các cao nguyên, bồn địa và sườn đông Coóc-đi-e có lượng mưa rất ít, hình thành khí hậu hoang mạc và nửa hoang mạc. Đồng thời các dãy núi cao cũng làm thay đổi nhiệt độ và lượng mưa khi lên cao.

Câu 2:

bắc mĩ nổi tiếng với các siêu đô thị là: Lốt-An-giơ-lét, Niu-ooc, Mê-hi-cô-xi-ti,.

phần còn lại mik không biết mong bạn thông cảm.

bài làm ở trên của mik thiếu hay sai cũng mong bạn thông cảm cho,

$\color{green}{\text{chúc bạn thành công}}$

Đáp án:

1. Sơn nguyên Mê-hi- cô là sơn nguyên lớn nhất ở Bắc Mĩ.

2. Khoáng sản sắt có nhiều ở miền núi già A-pa-lat.

3. Hệ thống Cooc - đi - ê là hàng rào khí hậu của Bắc Mĩ.

4. Địa hình đồng bằng ở phía trung tâm ở Bắc Mĩ có cấu tạo dạng hình lòng máng lớn.

5. Thiên nhiên Bắc Mĩ chủ yếu phân hóa theo đường kinh tuyến.

Câu 2:

a - C. Ôn đới.

b. Các kiểu khí hậu ở phía Đông của Bắc Mĩ: ôn đới và cận nhiệt đới.

    Các kiểu khí hậu ở phía Tây của Bắc Mĩ: núi cao, cận nhiệt đới, hoang mạc và nửa hoang mạc, khí hậu nhiệt đới.

c. Vì khí hậu của Bắc Mĩ trải dài từ Tây sang Đông, từ Bắc xuống Nam để thích hợp với điều kiện thời tiết tại khu vực đó.

TỰ LUẬN:

Câu 1: Ở Bắc Mĩ, khu vực tập trung đông dân nhất là phía Đông Hoa Kì, còn khu vực thưa thớt là bán đảo Alasca và phía Bắc Canada.

Câu 2: Bắc Mĩ nổi tiếng với các siêu đô thị như: Las Vegas, Los Angeles, Mexico City. Vì Bắc Mĩ có nhiều luồng thu hút nguồn di dân từ các châu lục đến, nên xuất hiện các dải siêu đô thị lớn của thế giới.

Câu hỏi trong lớp Xem thêm