-giải thích được bệnh hay xảy ra ở nước ta là bệnh kiết lị, sốt rét -Đưa ra cách phòng khi tiếp xúc với 1 số loài ruột khoang

2 câu trả lời

Đáp án + Giải thích các bước giải:

giải thích được bệnh hay xảy ra ở nước ta là bệnh kiết lị, sốt rét?

- vì nước ta thuộc vùng môi trường nhiệt đới, nhiều muỗi sinh sôi nên rất dễ bị muỗi đốt và bị bệnh sốt rét

- trúng kết lị lây qua phân hoặc người của động vật . Người thân trong gia đình bị bệnh, đi vệ sinh không rửa tay, lấy thực phẩm cho bé ăn hoặc mua thực phẩm đường phố có nhiễm vi khuẩn shigella". Trong nhà nuôi chó, mèo, phân chó, mèo cũng chứa vi khuẩn gây bệnh cũng có thể là nguyên nhân gây bệnh. Trẻ thích chơi với súc vật, sờ vào lông, bò ra nền nhà rồi đưa tay vào miệng…Ruồi nhặng cũng là một trong những trung gian truyền bệnh, dẫn đến bệnh kiết lỵ ở người.

-Đưa ra cách phòng khi tiếp xúc với 1 số loài ruột khoang?

- Để tránh chạm phải chất độc khi tiếp xúc với các đại diện ngành Ruột khoang, chúng ta cần:

+ Sử dụng vợt, kéo nẹp, panh tránh tiếp xúc trực tiếp.

+ Nếu dùng tay, phải mang găng cao su.

Tránh sự tác động của các tế bào gai độc với cơ thể, có thế gây ngứa hoặc bỏng khi tiếp xúc.

CHÚC BẠN HỌC TỐT 

XIN 5* VÀ HAY NHẤT

Giải thích các bước giải:

câu 1

Biểu hiện ban đầu của bệnh đó là rét run - sốt nóng - sau đó vã mồ hôi. Nhưng có nhiều trường hợp mắc sốt rét không có cơn sốt điển hình, người bệnh chỉ cảm thấy ớn lạnh hoặc gai rét.

Sốt rét được chia làm hai loại: Sốt rét thông thường là sốt rét chưa có biến chứng và Sốt rét ác tính là sốt rét có biến chứng dẫn tới những triệu chứng nguy hiểm và có thể tử vong sau 12 giờ đồng hồ sau khi có triệu chứng của bệnh. Đối với bệnh nhân mắc bệnh sốt rét việc chẩn đoán chính xác và kịp thời vô cùng quan trọng vì bệnh có thể tiến triển nhanh chóng và đe doạ tính mạng người bệnh.

câu 2

Chúng ta cần sử dụng : vợt, kéo nẹp , panh .Nếu dùng tay phải mang găng tay cao su